Rực rỡ cánh diều tuổi thơ

VIỆT QUỲNH 09:17, 19/08/2023

(LĐ online) - 50 cánh diều tự làm với đủ hình dáng, màu sắc rực rỡ đã cùng khoe sắc trên bầu trời trung tâm huyện Lâm Hà, thu hút sự theo dõi đầy thích thú của đông đảo thiếu nhi và người dân. Đây là hoạt động nằm trong Hội thi thả diều năm 2023 do Ban Chỉ đạo Hoạt động Hè huyện Lâm Hà tổ chức vào chiều 18/8.

Hội thi thu hút 50 tác phẩm diều với thiết kế đa dạng và màu sắc rực rỡ
Hội thi thu hút 50 tác phẩm diều với thiết kế đa dạng và màu sắc rực rỡ

Với chủ đề “Cánh diều bay cao, chắp cánh ước mơ”, Hội thi dành cho học sinh, đoàn viên, thanh niên đang sinh sống, học tập, sinh hoạt hè tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích trong dịp hè để đoàn viên, thanh thiếu niên được giao lưu, học hỏi, phát triển kỹ năng, sáng tạo, phát huy năng khiếu, sở trường của bản thân.

Thông qua Hội thi nhằm góp phần gìn giữ, nhân rộng các trò chơi dân gian, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; đồng thời, giáo dục tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc trong tuổi trẻ.

Là lần thứ 2 được tổ chức, Hội thi thả diều huyện Lâm Hà năm 2023  thu hút 50 tác phẩm diều của cả thiếu nhi và người lớn với các thiết kế đa dạng, mang lại những màn trình diễn đặc sắc.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho lứa tuổi thí sinh dự thi dưới 15 tuổi và lứa tuổi dự thi từ 15 - 35 tuổi.

Theo chị Trần Thị Hồng Hạnh - Bí thư Huyện Đoàn Lâm Hà, Hội thi thả diều cùng với vòng chung kết Liên hoan Tiếng hát Hoa Phượng đỏ sẽ diễn ra vào tối 21/8 là hoạt động khép lại chuỗi hoạt động hè năm 2023 của Ban Chỉ đạo Hoạt động hè huyện Lâm Hà. Ban tổ chức Hội thi mong muốn sẽ tạo môi trường bổ ích cho các em thiếu nhi và những người yêu thích thả diều có dịp giao lưu, cọ xát. Qua đó, tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh của các phong trào văn hóa, nghệ thuật trong Nhân dân và thanh thiếu nhi huyện Lâm Hà.