Trao 155 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên các tỉnh Tây Nguyên và Khánh Hòa, Ninh Thuận

TUẤN HƯƠNG 18:41, 29/08/2023

(LĐ online) - Ngày 29/8, tại thành phố Đà Lạt, Tổ chức “Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam” đã trao tặng học bổng Vallet năm 2023 cho học sinh, sinh viên các tỉnh Tây Nguyên và 2 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận.

Giáo sư Odon Vallet và Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt Đặng Quang Tú trao học bổng cho học sinh DTTS các tỉnh Tây Nguyên
Giáo sư Odon Vallet và Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt Đặng Quang Tú trao học bổng cho học sinh DTTS các tỉnh Tây Nguyên

Tại chương trình, Tổ chức “Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam” đã trao 155 suất học bổng, trong đó trao 125 suất học bổng với trị giá 14 triệu đồng/suất (tăng 1 triệu đồng so với năm 2022) cho học sinh xuất sắc khối trường THPT Chuyên, khối trường Dân tộc nội trú, khối các trường THPT và học sinh vượt khó; đồng thời trao 30 suất học bổng với trị giá 28 triệu đồng/suất (tăng 2 triệu đồng so với năm 2022) cho sinh viên xuất sắc các trường Đại học Đà Lạt, Đại học Nha Trang, Đại học Tây Nguyên và sinh viên vượt khó. Tổng trị giá đợt trao học bổng Vallet năm 2023 tại thành phố Đà Lạt lên đến gần 2,6 tỷ đồng.

Giáo sư Odon Vallet và Giáo sư Trần Thanh Vân trao học bổng cho học sinh xuất sắc tỉnh Lâm Đồng
Giáo sư Odon Vallet và Giáo sư Trần Thanh Vân trao học bổng cho học sinh xuất sắc tỉnh Lâm Đồng

Học bổng Odon Vallet được hình thành từ sự đóng góp tự nguyện của ông Odon Vallet – Tiến sĩ khoa học trong ngành Luật học Pháp, Giáo sư Lịch sử tôn giáo của Đại học Sorbonne, Cộng hòa Pháp, nhà văn viết tùy bút triết luận. Được thừa kế một gia tài lớn nhưng Tiến sĩ Odon Vallet không tiêu xài cho riêng mình mà đem ủy thác một phần cho Tổ chức “Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam” do Giáo sư Trần Thanh Vân - Chủ tịch Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam và bà Lê Kiêm Ngọc – Chủ tịch Hội Giúp đỡ trẻ em Việt Nam tại Pháp để tổ chức trao tặng học bổng cho các bạn trẻ học giỏi ở châu Phi, Việt Nam và sinh viên Việt Nam tại Pháp. Đây là Quỹ học bổng phi Chính phủ lớn nhất và hoạt động dài ngày nhất ở Việt Nam hiện nay, được trao từ năm 2001 đến nay với trên 50.000 suất học bổng có tổng giá trị trên 400 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên cả nước. Ngoài số lượng học bổng không ngừng tăng, giá trị các suất học bổng cũng được nâng lên qua hàng năm.

Đây là năm thứ 23 Tổ chức “Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam” trao học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Năm nay trên 2.100 học sinh, sinh viên ưu tú các tỉnh, thành trong cả nước được Tổ chức “Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam” trao học bổng Vallet với tổng trị giá trên 40 tỷ đồng.