Trao sổ tiết kiệm và học bổng cho học sinh nghèo, mồ côi

AN NHIÊN 12:15, 28/08/2023

(LĐ online) - Sáng nay, 28/8, ông Nguyễn Văn Lực  - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng đã trao sổ tiết kiệm 20 triệu đồng và học bổng 5 triệu đồng cho cháu Lưu Tài, học sinh nghèo, mồ côi mẹ để chuẩn bị bước vào lớp 12 đón năm học mới.

Ông Nguyễn Văn Lực, Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo –Người Tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng trao sổ tiết kiệm cho cha con anh Xuyến và cháu Lưu Tài
Ông Nguyễn Văn Lực, Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo –Người Tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng trao sổ tiết kiệm cho cha con anh Xuyến và cháu Lưu Tài

Đây là một hoàn cảnh được Hội bảo trợ từ tháng 10/2021. Cụ thể, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng đã phối hợp với Chương trình Truyền hình Khát Vọng Sống - TP Hồ Chí Minh đã trao tài trợ cho gia đình anh Lưu Xuyến có hoàn cảnh khó khăn (thường trú tại tổ Tự Tạo 2, Phường 11, TP Đà Lạt).

Khi cháu Lưu Tài lên 9 tuổi, thì vợ của anh Xuyến bị bệnh u hạch di căn. Anh chạy vạy đưa vợ đi chữa bệnh nhiều đợt tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh, thế nhưng, chị không qua khỏi. Suốt nhiều năm qua, anh Xuyến làm thuê, cuốc mướn, bốc vác để nuôi con khôn lớn. Cháu Lưu Tài được Hội bảo trợ để tiếp tục học lớp 10 đã vượt khó học tập với niềm mong ước làm người giáo viên sau này.

Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người Tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng đã kết nối với Chương trình Truyền hình Khát Vọng Sống và chính quyền địa phương, các ban, ngành, các nhà tài trợ và hội viên của Hội đóng góp ủng hộ trao tài trợ 131,4 triệu đồng cho anh Xuyến.

Ông Nguyễn Văn Lực cho biết: Cách đây 2 năm, trước hoàn cảnh gia đình anh Lưu Xuyến nhà cửa tạm bợ, cháu mồ côi mẹ đang học THPT, chương trình đã vận động tài trợ 131,4 triệu đồng. Trong đó, sử dụng vào các mục đích như: xây dựng ngôi nhà mới, đầu tư vào sản xuất trồng trọt tạo sinh kế, mở sổ tiết kiệm 20 triệu đồng và học bổng cho cháu Tài học 3 năm THPT, chi phí sinh hoạt cho gia đình.

Hôm nay, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người Tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng trao sổ tiết kiệm 20 triệu đồng này cho gia đình cháu Lưu Tài và cá nhân ông Nguyễn Văn Lực tặng học bổng cho cháu Tài 5 triệu đồng để chuẩn bị bước vào năm học mới.