Từ 12 - 13/8: Khám sàng lọc, phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí cho người dân

AN NHIÊN 12:04, 11/08/2023

(LĐ online) - Ở Lâm Đồng đã có hơn 12.000 người cao tuổi và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được tài trợ phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí trong những năm qua. 

Hơn 12.000 người cao tuổi và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn ở Lâm Đồng đã có tài trợ phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí trong những năm qua
Hơn 12.000 người cao tuổi và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn ở Lâm Đồng đã có tài trợ phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí trong những năm qua

Tiếp tục chương trình này, từ nguồn tài trợ của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng phối hợp với đoàn Bác sĩ Nhân ái gồm các bác sĩ Khoa mắt Kỹ thuật cao của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Mắt và Bệnh viện Nguyễn Trãi TP Hồ Chí Minh tổ chức khám sàng lọc, phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo và cắt mộng thịt ở mắt miễn phí cho bệnh nhân và người cao tuổi.

Chương trình diễn ra ngày 12/8 tại Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà và ngày 13/8 tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt.

Những người có các triệu chứng của bệnh đục thủy tinh thể như: Mắt nhìn thấy mờ, thị lực suy giảm, nhìn lòe sáng, ra nắng nhìn mờ hơn nơi râm mát, nhìn một vật thành hai... và người bị mộng thịt gây mờ mắt đều được khám và phẫu thuật, được phát thuốc điều trị sau mổ, được nhận kính bảo vệ mắt và được bố trí nơi nghỉ chờ tái khám, thay băng và sẽ trở về nhà trong ngày.

Bệnh nhân và người cao tuổi ở tất cả các địa phương trong tỉnh và các tỉnh giáp với Lâm Đồng đều được khám và được phẫu thuật miễn phí. 

Ban tổ chức sẽ phát số thứ tự lúc 6 giờ sáng các ngày nói trên tại địa điểm khám. Người đến khám không cần mang bất cứ loại giấy tờ tùy thân nào, chỉ đến nhận số thứ tự để được mời vào phòng khám.