54,4% gia đình cán bộ, nhân viên y tế trang bị bình chữa cháy xách tay

AN NHIÊN 12:51, 07/09/2023

(LĐ online) - Ngày 7/9, theo Sở Y tế Lâm Đồng, thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới, toàn ngành đã vận động mỗi gia đình cán bộ, nhân viên y tế thực hiện tự trang bị một bình chữa cháy xách tay. Kết quả có 2.404 /4.421 hộ đã trang bị bình chữa cháy xách tay, đạt tỷ lệ 54,4%.

Sở Y tế Lâm Đồng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy. Các đơn vị trong ngành đã xây dựng kế hoạch phòng cháy, chữa cháy, triển khai thực hiện cho toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong đơn vị.

100% các đơn vị trong ngành đã phổ biến, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động tại đơn vị. Đổi mới, nâng cao toàn diện chất lượng công tác lãnh đạo, điều hành và triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân khi có chảy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra.

Xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ để triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất trong toàn đơn vị. Trong công tác phòng cháy, chữa cháy phải lấy phòng ngừa là chính, phòng là “xây”, chữa là "chống”.

100% các đơn vị đã kiện toàn, củng cố lực lượng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; tăng cường công tác tự kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại đơn vị, xây dựng phương án, nội quy, trang bị đầy đủ các phương tiện phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy.

Các đơn vị đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, cá nhân chịu trách nhiệm, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy. Ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới chấm dứt xảy ra cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết người do nguyên nhân chủ quan. Đề cao hơn nữa ý thức phòng ngừa, nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn của người dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Một số đơn vị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tiến hành kiểm tra công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại đơn vị theo quy định.

Hiện đã có 100% các đơn vị đã tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị tham gia tập huấn kỹ năng chữa cháy, thoát nạn và tích cực tham gia vào tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tại địa phương. Đặc biệt, thực hiện tốt việc vận động mỗi hộ gia đình thực hiện tự trang bị một bình chữa cháy xách tay, kết quả có 2.404 /4.421 hộ gia đình đã trang bị bình chữa cháy xách tay, đạt tỷ lệ 54,4%.

Trong thời gian tới, ngành Y tế Lâm Đồng tiếp tục vận động vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành thực hiện tự trang bị một bình chữa cháy xách tay theo quy định.