Cát Tiên: Lan tỏa Phong trào ''Nhà tôi có bình chữa cháy''

H. SA 01:16, 06/09/2023

Thượng tá Trần Đức An - Trưởng Công an huyện Cát Tiên cho biết, triển khai Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ, đơn vị đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể ở địa phương thực hiện. Trong đó, Đội Quản lý hành chính là lực lượng đi đầu trong công tác tổ chức thực hiện, vận động các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp, các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, trường học và bà con Nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng và thực hiện theo Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 29 của UBND huyện Cát Tiên.

Đồng thời, Công an huyện Cát Tiên đã tham mưu Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện ra lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, tích cực tham gia phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn huyện Cát Tiên”. Qua đó, các đội nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn đã tích cực vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ kinh phí mua bình chữa cháy tặng cho các gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đến nay, các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn đã vận động được 55 nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ, hỗ trợ bình chữa cháy trên địa bàn với tổng số tiền hơn 130 triệu đồng, tương đương 681 bình chữa cháy để trao tặng cho người dân.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã hoàn thành ra quân tuyên truyền, huấn luyện phòng cháy, chữa cháy trên toàn huyện đạt 100%; đạt chỉ tiêu trang bị bình chữa cháy đạt 74,61% ở tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy ở thị trấn Cát Tiên và thị trấn Phước Cát, xã Gia Viễn đạt 100%; đồng thời, xây dựng 2 điểm chữa cháy công cộng ở thị trấn Cát Tiên và thị trấn Phước Cát.