Đà Lạt: Công đoàn khối trường học đảm bảo lợi ích thiết thực cho người lao động

D. QUỲNH 21:06, 08/09/2023

(LĐ online) - Chiều 8/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Đà Lạt đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn cơ sở (CĐCS) khối trường học năm học 2022-2023.

Trao quyết định thành lập Ban Nữ công LĐLĐ TP Đà Lạt
Trao quyết định thành lập Ban Nữ công LĐLĐ TP Đà Lạt

Hội nghị đã thông qua báo cáo dự thảo tổng kết hoạt động CĐCS trường học năm học 2022-2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023-2024; trao đổi thảo luận về các nội dung trong phong trào thi đua, công tác chăm lo đời cho đoàn viên người lao động trong nhà trường và đánh giá chất lượng hoạt động CĐCS năm học 2022-2023.

LĐLĐ TP Đà Lạt hiện đang trực tiếp chỉ đạo, quản lý 60 CĐCS trường học trực thuộc, bao gồm 28 CĐCS trường mầm non (trong đó, mầm non công lập 17 đơn vị, mầm non ngoài công lập 11 đơn vị); 27 CĐCS trường tiểu học; 5 CĐCS trường trung học cơ sở. Với tổng số đoàn viên Công đoàn là 1.887/1.925 cán bộ, giáo viên, người lao động; trong đó, lao động nữ là 1.725 đoàn viên sinh hoạt tại 355 tổ công đoàn.  

Năm học 2022-2023, với sự nỗ lực cố gắng của các CĐCS trường học nên tình hình đời sống, việc làm của đội ngũ giáo viên, người lao động tương đối ổn định, các chế độ về chính sách, tiền lương, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, điều kiện lao động... đều được các đơn vị triển khai thực hiện nhằm đảm bảo được lợi ích thiết thực cho người lao động theo quy định của pháp luật.

LĐLĐ thành phố triển khai đến CĐCS tiếp tục thực hiện chương trình “nâng cao trình độ, năng lực nghề nghiệp của nhà giáo – người lao động đáp ứng yêu cầu đổi mới”. Có 100% giáo viên được tạo điều kiện tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ do ngành giáo dục tổ chức. Kết quả, có 164 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 253 đoàn viên công đoàn được UBND TP Đà Lạt công nhận sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng và hiệu quả áp dụng cấp cơ sở.

Trao Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh dành cho CĐCS Trường Mầm non 5 - đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua
Trao Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh dành cho CĐCS Trường Mầm non 5 - đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua

Trong Hội nghị, nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong việc phối hợp thực hiện tốt công chuyên môn và hoạt động Công đoàn trong trường học, qua thống nhất giữa lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo và LĐLĐ TP Đà Lạt, Ban Thường vụ LĐLĐ – Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Đà Lạt tiến hành ký kết quy chế phối hợp công tác trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn nhằm xây dựng mối quan hệ hợp tác vì sự phát triển của giáo dục tại TP Đà Lạt.

Đồng thời, Ban Thường vụ LĐLĐ thông qua quyết định thành lập Ban nữ công LĐLĐ thành phố nhằm kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động nữ công trong nữ cán bộ, công nhân viên, người lao động.

 Tổng kết năm học 2022-2023, Hội nghị tổ chức trao tặng khen thưởng các cấp cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động Công đoàn và phong trào năm học 2022-2023. Đà Lạt có 1 CĐCS đạt Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng dành cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm học 2022-2023 là CĐCS Trường Mầm non 5.

LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho 12 tập thể, 14 cá nhân; LĐLĐ thành phố tặng giấy khen cho 26 tập thể và 88 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2022-2023.