Đà Lạt: Tập huấn cho cán bộ công đoàn cơ sở

D.Q 16:20, 21/09/2023

(LĐ online) - Trong 2 ngày 21-22/9, Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt tổ chức lớp tập huấn cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS) cho chủ tịch, phó chủ tịch của gần 100 CĐCS trực thuộc. 150 cán bộ CĐCS đã tham gia tập huấn với những nội dung thời sự.

Cán bộ CĐCS tham gia lớp tập huấn đầy đủ, nghiêm túc
Cán bộ CĐCS tham gia lớp tập huấn đầy đủ, nghiêm túc

Trong lớp tập huấn, các cán bộ CĐCS được tiếp cận các phương pháp vận động, tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên thông qua mạng xã hội, thông qua truyền thông cộng đồng, truyền thông nhóm. Các kỹ năng phòng ngừa, xử lý, giải quyết vấn đề khi có tranh chấp phát sinh trong tập thể được đưa ra bàn bạc, trao đổi, gắn thực tế vào lý thuyết để có hướng giải quyết thích hợp cho từng đơn vị, cơ quan. Công tác chuyển đổi số, đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực cũng được đưa ra trao đổi trong đội ngũ cán bộ công đoàn.

Đồng thời, lớp tập huấn cũng cung cấp thông tin về kết quả Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng khoá X vừa diễn ra, những mục tiêu chủ yếu, nhiệm vụ quan trọng mà cán bộ công đoàn cấp cơ sở cần nắm vững để triển khai.

Cũng trong khóa tập huấn, nội dung về công tác thu, chi và tài chính công đoàn cơ sở cũng được hướng dẫn cụ thể. Phần mềm kế toán công đoàn, các nguyên tắc minh bạch, nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cũng được hướng dẫn cụ thể, chi tiết nhằm giúp hoạt động tài chính công đoàn được rõ ràng, dễ thực hiện, dễ theo dõi.