Đam Rông: Hội nghị chuyên đề thực trạng và giải pháp công tác phát triển đảng viên ở khu dân cư

NDONG BRỪM 04:52, 22/09/2023

Ngày 19/9, tại xã Đạ Tông, Huyện ủy Đam Rông tổ chức Hội nghị chuyên đề Thực trạng và giải pháp công tác phát triển đảng viên ở khu dân cư và xây dựng nông thôn bền vững, có cấp ủy, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Cụm số 1 thuộc 3 xã Đạ Tông, Đạ Long và Đạ M’rông.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, Hơn 2 năm qua, toàn Đảng bộ huyện đã phát triển được 185 đảng viên nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện lên 1.787 đảng viên, chiếm 3,2 % tỷ lệ dân số trên toàn huyện, trong đó có 51 đảng viên nông thôn. Đến nay, toàn huyện có 43/53 trưởng thôn là đảng viên (đạt 81,1 %) và 34/53 đồng chí Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn là đảng viên (đạt 64,2 %), tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ đạt 24,3%; tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dự bị động viên chiếm trên 9,6%, hàng năm, tỷ lệ đảng viên lên đường nhập ngũ đều đạt theo kế hoạch của tỉnh. 

 Toàn huyện hiện có 43/53 chi bộ thôn độc lập bền vững (có từ 5 đảng viên tại chỗ trở lên) đạt trên 81%; có 38/53 chi bộ thôn độc lập bền vững (có từ 8 đảng viên tại chỗ trở lên), đạt 71,7 % và 44/53 chi bộ thôn có cấp ủy (đạt 83 %).

Việc nhất thể hóa chức danh Bí thư, Phó Bí thư chi bộ thôn kiêm Trưởng, phó thôn hoặc Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn đã được một số đảng ủy triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả. Đến nay, toàn huyện có 6/53 đồng chí Bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn, 10/53 đồng chí Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn. Qua đó, đã giúp nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ và phát huy vai trò lãnh đạo của chi bộ thôn lên cao hơn so với trước đây.

Hội nghị đã tập trung tham luận về thuận lợi, khó khăn và giải pháp trong việc xây dựng chi bộ bền vững, có cấp ủy theo Nghị quyết số 03-NQ/HU, ngày 14 tháng 5 năm 2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Tăng cường công tác phát triển Đảng ở khu dân cư và xây dựng chi bộ nông thôn bền vững, có cấp ủy, nhiệm kỳ 2020 - 2025 như: Nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn và bồi dưỡng đoàn viên giới thiệu kết nạp đảng trong đoàn viên; Những thuận lợi, khó khăn, giải pháp, cách làm sáng tạo trong xây dựng nguồn phát triển đảng viên cũng như những thuận lợi, khó khăn trong việc giáo dục, rèn luyện đảng viên có điều kiện khó khăn, làm ăn xa hạn chế việc bỏ sinh hoạt Đảng, xin ra khỏi Đảng; Về thuận lợi, khó khăn và giải pháp xây dựng nguồn phát triển đảng viên khu dân cư…

Được biết, trong thời gian tới, Huyện ủy Đam Rông tiếp tục tổ chức hội nghị chuyên đề này cho các Cụm số 2 và Cụm số 3 gồm các xã Rô Men, Đạ R’sal, Liêng S’rônh, Phi Liêng, Đạ K’nàng.