Di Linh: Liên hoan Tổ truyền thông cộng đồng khéo léo

D.Q 18:10, 08/09/2023

(LĐ online) - Sáng 8/9, Hội LHPN huyện Di Linh tổ chức Liên hoan Tổ truyền thông cộng đồng khéo léo năm 2023 với 4 đội thi đến từ 12 tổ truyền thông cộng đồng của các xã Sơn Điền, Gia Bắc, Bảo Thuận, Đinh Trang Thượng. Đây là các xã có đa số cư dân là bà con dân tộc thiểu số cư trú, với những nét văn hoá đặc sắc riêng của từng địa phương.

Các đội thi tham gia Liên hoan
Các đội thi tham gia Liên hoan

Tham gia liên hoan, 4 đội thi trải qua 3 phần thi gồm phần thi chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi tiểu phẩm. Các đội đã có sự đầu tư về trang phục, đạo cụ, diễn xuất, thể hiện được bản lĩnh, làm chủ được sân khấu và trình diễn tốt phần thi của mình, từ đó mang đến liên hoan nhiều màu sắc, đặc trưng của mỗi địa phương.

Qua liên hoan nhằm giúp cho thành viên các tổ truyền thông cộng đồng có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu, thể hiện tài năng, bản lĩnh, rèn luyện những phẩm chất, kỹ năng của những người làm công tác tuyên truyền vận động, nhất là đổi mới hình thức tuyên truyền trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh cũng như thực hiện mục tiêu bình đẳng giới.

Liên hoan cũng là dịp để tuyên truyền phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp với đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện; góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số; đồng thời, xóa bỏ phong tục tập quán không còn phù hợp; thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, nâng cao niềm tin của đồng bào dân tộc thiểu số với Đảng và Nhà nước.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ xã Đinh Trang Thượng, giải nhì cho đội thi xã Sơn Điền và đồng giải ba là đội thi xã Bảo Thuận và xã Gia Bắc. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải phụ cho đội thi xuất sắc trong phần thi chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi tiểu phẩm.