Đức Trọng: Trao 2 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo dân tộc thiểu số

N.MINH 19:30, 20/09/2023

(LĐ online) - Ngày 20/9,  Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng phối hợp Quỹ tín dụng Nhân dân Liên Nghĩa tổ chức bàn giao 2 căn nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo người dân tộc thiểu số ngụ tại thôn Gần Reo, xã Liên Hiệp, gồm: Hộ ông K’Mơu và hộ ông Cil Ha Ônh.

Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng và lãnh đạo Quỹ tín dụng Nhân dân Liên Nghĩa trao nhà và quà cho hộ ông Cil Ha Ônh.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng và lãnh đạo Quỹ tín dụng Nhân dân Liên Nghĩa trao nhà và quà cho hộ ông Cil Ha Ônh

Sau gần 3 tháng thi công, đến nay 2 căn nhà trên đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, với tổng số tiền xây dựng là 540 triệu đồng. Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” của huyện Đức Trọng hỗ trợ gia đình ông K'Mơu 50 triệu đồng và Quỹ tín dụng Nhân dân Liên Nghĩa hỗ trợ cho hộ ông Cil Ha Ônh 80 triệu đồng; số tiền còn lại do các gia đình tự đối ứng và các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng trao nhà cho hộ ông K’Mơu.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng trao nhà cho hộ ông K’Mơu

Những ngôi nhà đại đoàn kết được trao hôm nay là món quà thiết thực, góp phần tạo điều kiện cho các gia đình có nơi an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.