Hàng trăm người dân Đạ Tẻh “đội” mưa xem rước đèn Trung thu và múa lân

T.T.HIỀN - H.LY 14:23, 28/09/2023

(LĐ online) - Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, tối 27/9, mặc dù mưa lớn nhưng hàng trăm người dân tại huyện Đạ Tẻh vẫn “đội” mưa có mặt tại Quảng trường huyện để cùng tham dự Đêm hội trăng rằm được Huyện đoàn Đạ Tẻh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Phòng Văn hóa Thông tin; Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện tổ chức.

        Các đội thi rước đèn Trung thu với những hình thù nhau, thu hút đông đảo người dân
                                            Hàng trăm người dân đội mưa xem múa lân và rước đèn Trung thu

Đêm hội trăng rằm thu hút đông đảo người dân và trẻ em trên địa bàn tham gia với 3 nội dung thi gồm trang trí xe rước đèn Trung thu; múa lân và hát múa vui hội trăng rằm.

Dưới cơn mưa tầm tã, anh Nguyễn Tuấn Anh - Người dân thị trấn Đạ Tẻh chia sẻ: Mặc dù hôm nay mưa lớn, nhưng các con vẫn có mong muốn được ra đây để xem các tiết mục múa lân, văn nghệ . Bởi trước đó, tôi cũng có thấy các đơn vị đăng hình lên facebook chuẩn bị chu đáo, hoàn thiện các xe rước đèn trung thu, các tiết mục văn nghệ… Vì Tết trung thu là tết thiếu nhi nên đưa con ra đây xem cũng rất phấn khởi, vui vẻ khi được cùng gia đình ngắm những chiếc đèn Trung thu với những hình hài mới lạ, hấp dẫn.

                                                Các đội tranh tài tại phần thi múa lân

Được biết, đêm hội trăng rằm là hoạt động được tổ chức thường xuyên hàng năm vào dịp Trung thu với mục đích thu hút, tập hợp đông đảo thiếu nhi tham gia các hoạt động, góp phần tạo sân chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích, tạo sự phấn khởi cho các em nhân dịp Tết thiếu nhi. Qua đó, khơi dậy niềm đam mê, sự sáng tạo của các bạn nhỏ cũng như các hoạt động văn hóa, văn nghệ, góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.