Học viện Lục quân và Sở Giáo dục Đào tạo Lâm Đồng ký kết hoạt động kết nghĩa giai đoạn 2023-2028

LINH ĐAN 21:02, 29/09/2023

(LĐ online) - Nhằm thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác giáo dục và đào tạo; phát huy tối đa nguồn lực, tiềm năng hiện có của hai đơn vị để phối hợp đẩy mạnh các hoạt động về công tác giáo dục và đào tạo, chiều 29/9, Học viện Lục quân và Sở Giáo dục Đào tạo Lâm Đồng đã ký kết thỏa thuận hợp tác, kết nghĩa giai đoạn 2023-2028.

Tham dự lễ ký kết có Đại tá Đỗ Anh Tuấn - Phó Giám đốc Học viện Lục quân; bà Phạm Thị Hồng Hải - Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, chức năng của hai đơn vị.

Ký kết hoạt động kết nghĩa giữa Học viện Lục quân và Sở Giáo dục Đào tạo Lâm Đồng
Ký kết hoạt động kết nghĩa giữa Học viện Lục quân và Sở Giáo dục Đào tạo Lâm Đồng

Theo biên bản ghi nhớ tại buổi lễ: Chương trình phối hợp giữa hai đơn vị nhằm hướng đến mục tiêu thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, hỗ trợ chuyển đổi số, nâng cao năng lực quản lý về giáo dục và đào tạo, đổi mới mô hình dạy và học, nâng cao hiệu quả công tác dạy và học, xây dựng giải pháp tự học, xây dựng các giải pháp giải quyết các vấn đề khó khăn về công nghệ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của hai đơn vị, nhằm xây dựng mối quan hệ lâu dài trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; nâng cao năng lực, trình độ và kinh nghiệm cho cán bộ, nhân viên đáp ứng khả năng nghiên cứu, ứng dụng thông qua các hoạt động hợp tác; tìm kiếm và tăng cường cơ hội triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao của hai bên.

Cùng triển khai hiệu quả đổi mới căn bản, toàn diện và định hướng phát triển giáo dục theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hợp tác thực hiện các đề tài, nhiệm vụ khoa học công nghệ trong lĩnh vực chuyên môn phù hợp với yêu cầu của mỗi bên; hợp tác trong công tác xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng trong phạm vi chức năng nhiệm vụ mỗi bên.

Đồng thời, phối hợp tham gia biên soạn giáo trình, tài liệu chuyên khảo cho các lĩnh vực, chuyên môn, nghiệp vụ - kỹ năng theo chức năng nhiệm vụ của mỗi bên. Hai bên phối hợp tổ chức, trao đổi, cử, giới thiệu những cán bộ, chuyên gia, giảng viên, chuyên viên có kinh nghiệm tham gia công tác giảng dạy.

Hai đơn vị cũng sẽ trao đổi việc ứng dụng các sản phẩm công nghệ mới, thiết bị mới trong lĩnh vực khoa học công nghệ vào thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo; xem xét hỗ trợ cung ứng, kết nối cho nhau về nhân lực để giải quyết các vấn đề vướng mắc về kỹ thuật, nghiệp vụ, kỹ năng… trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo, tạo điều kiện, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Hai đơn vị sẽ có nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau để hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục
Hai đơn vị sẽ có nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau để hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục

Sở Giáo Đào tạo và Học viện Lục quân sẽ định kỳ hàng năm luân phiên tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Chương trình phối hợp giữa hai đơn vị giai đoạn 2023-2028, kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các tập thể và cá nhân điển hình trong thực hiện công tác phối hợp.