LĐLĐ Di Linh chú trọng nâng cao chế độ cho đội ngũ nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục

D. Quỳnh 15:51, 15/09/2023

(LĐ online) - Sáng nay 15/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Di Linh tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động năm học 2022 – 2023 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 – 2024.

Tham dự có 74 cán bộ là Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở các trường học trên địa bàn huyện.

Tặng giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn

Trong năm học vừa qua, LĐLĐ huyện Di Linh đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động có chất lượng và hiệu quả như công tác tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn, tham gia thi đua dạy tốt, học tốt, sáng kiến, sáng tạo; các phong trào hoạt động ủng hộ các hoạt động xã hội. Quan tâm triển khai có hiệu quả các hoạt động trợ cấp cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện, trong đó chú trọng tới nâng cao chế độ đãi ngộ cho đội ngũ nhà giáo, người lao động, nhất là ở các CĐCS vùng sâu, vùng xa.

Đội ngũ cán bộ công đoàn các trường học cũng như lực lượng đoàn viên công đoàn trong các trường học đều có bản lĩnh vững vàng, nhiệt tình, năng động, trách nhiệm; luôn phát huy tinh thần sáng tạo; có truyền thống nề nếp trong công việc. Phẩm chất đạo đức tốt yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm cao; tinh thần sáng tạo có ý thức tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ, năng lực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và tham gia các phong trào hoạt động công đoàn. Ban Chấp hành công đoàn các trường học đã tích cực phối hợp cùng Ban Giám hiệu  xây dựng các giải pháp phù hợp để tổ chức các hoạt động thiết thực, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; thăm hỏi, động viên, giúp đỡ cán bộ, giáo viên, nhân viên, con cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trong công tác tham gia quản lý, LĐLĐ huyện cũng đã chỉ đạo, hướng dẫn Ban Chấp hành Công đoàn các trường học phối hợp với Ban Giám hiệu tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức năm học 2022 – 2023, thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở. Ban Chấp hành Công đoàn các trường đã tham mưu BGH các nhà trường bằng nhiều hình thức quan tâm, động viên, hỗ trợ giáo viên tham gia các hội thi nhằm động viên, khích lệ đoàn viên, giáo viên góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục. Trong cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” được các công đoàn trường phối hợp cùng Ban Giám hiệu nhà trường triển khai có sức lan tỏa mạnh mẽ, có nhiều gương nhà giáo vượt khó vươn lên, tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nỗ lực phấn đấu trở thành giáo viên giỏi, được phụ huynh và học sinh tin yêu, quý trọng.

Kết quả xếp loại chất lượng hoạt động công đoàn năm học 2022 – 2023, có 16/74 CĐCS xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 16/74; loại hoàn thành nhiệm vụ 58/74 CĐCS.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng đã tặng bằng khen cho 5 tập thể, 8 cá nhân và tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn trường học. LĐLĐ huyện khen thưởng cho 12 tập thể, 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Được biết, hiện tại LĐLĐ huyện Di Linh đang quản lý 74 CĐCS trường học với 2.359 đoàn viên công đoàn. Nhiều CĐCS trường học nằm ở vùng sâu vùng xa, cuộc sống của thầy cô giáo và học sinh còn gặp nhiều khó khăn. Nâng cao mức sống cho người lao động, cán bộ, nhà giáo là mục tiêu được LĐLĐ Di Linh đặt ra và phấn đấu thực hiện trong từng năm học.