Mỗi ánh mắt – Một niềm tin

PV 11:31, 07/09/2023

(LĐ online)Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Đà Lạt đang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng triển khai hành trình nhân đạo “Mỗi ánh mặt – Một niềm tin” trên địa bàn huyện Đức Trọng với mục tiêu khám tầm soát các bệnh lý về mắt cho hàng ngàn người nghèo, người cao tuổi nhằm bảo vệ đôi mắt sáng, khỏe cho người dân.

Người dân huyện Đức Trọng được các y bác sỹ Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Đà Lạt khám miễn phí các bệnh lý về mắt
Người dân huyện Đức Trọng được các y bác sỹ Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Đà Lạt khám miễn phí các bệnh lý về mắt

Có mặt từ rất sớm tại Nhà văn hóa thôn Phú Thịnh (xã Phú Hội, huyện Đức Trọng) vào sáng 7/9, bà Loan (68 tuổi) chia sẻ: Bà bị mờ mắt đã lâu nên gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Khi nghe có chương trình khám mắt nhân đạo, bà đã nhờ cháu đưa đến đây để khám. Sau khi khám, bác sỹ bảo bà bị đục thủy tinh thể cần được phẫu thuật. Các bác sỹ cũng tư vấn rất nhiệt tình về tình trạng mắt của bà và tài trợ 50% chi phí mổ mắt nếu thực hiện tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Đà Lạt.

Sau khi khám, Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Đà Lạt sẽ tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân
Sau khi khám, Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Đà Lạt sẽ tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân

Tương tự, bà Giàu (59 tuổi) cũng được mời đến Nhà văn hóa thôn Phú Thịnh sáng nay để khám tầm soát các bệnh lý về mắt nhưng “may mắn là mắt tôi còn khỏe, các bác sỹ chỉ dặn dò cách thức chăm sóc, bảo vệ đôi mắt sáng, khỏe khi tuổi ngày càng cao. Tôi thấy chương trình khám mắt này rất có ý nghĩa. Nếu người nào có bệnh về mắt thì sẽ kịp thời phát hiện và hướng dẫn cách điều trị, người nào mắt còn sáng khỏe thì cũng được chỉ dẫn cách phòng ngừa và bảo vệ đôi mắt của mình tốt hơn”.

Theo kế hoạch, từ ngày 25/8 đến ngày 12/9/2023, Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Đà Lạt phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng tổ chức khám tầm soát cho khoảng 2.400 trường hợp là người cao tuổi, người nghèo tại 16 xã trên địa bàn huyện Đức Trọng. Sau huyện Đức Trọng, chương trình này sẽ tiếp tục được tổ chức tại huyện Lâm Hà.

Ông Nguyễn Quang Minh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng
Ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng

Ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ: Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã nhận được sự đồng hành của Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Đà Lạt trong việc khám tầm soát, hỗ trợ chi phí phẫu thuật các bệnh lý về mắt cho người nghèo, người cao tuổi trên địa bàn tỉnh. Đây là chương trình rất có ý nghĩa khi nhiều người có bệnh lý về mắt đã kịp thời được chẩn đoán, chỉ định phẫu thuật để giữ được đôi mắt sáng khỏe.

Được thành lập trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng từ tháng 2/2023, Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Đà Lạt đã trở thành bệnh viện mắt đầu tiên trên địa bàn tỉnh đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh về mắt của người dân tỉnh Lâm Đồng và khu vực lân cận. Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Đà Lạt đã đầu tư trang thiết bị kỹ thuật, cơ sở hạ tầng, nhân lực, vật lực, với quy mô 25 giường bệnh đã cùng với hệ thống y tế công lập của tỉnh hướng đến dịch vụ y tế chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh về mắt cho đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. 

Bác sĩ CKII Trần Bá Kiền khám mắt cho bệnh nhân bằng trang thiết bị hiện đại tại Bệnh viện mắt Sài Gòn - Đà Lạt
Bác sĩ CKII Trần Bá Kiền khám mắt cho bệnh nhân bằng trang thiết bị hiện đại tại Bệnh viện mắt Sài Gòn - Đà Lạt

Bác sĩ CKII, Bác sỹ nội trúTrần Bá Kiền - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bệnh viện mắt Sài Gòn - Đà Lạt cho biết: Ngoài thực hiện các công tác chuyên môn thì các hoạt động từ thiện, nhân đạo trên địa bàn tỉnh cũng được Bệnh viện đặc biệt chú trọng. Với chuyên môn về khám, điều trị các bệnh lý về mắt nên các hoạt động nhân đạo của Bệnh viên cũng tập trung cho công tác này. Và, chương trình khám mắt miễn phí đang diễn ra tại huyện Đức Trọng đã đem lại cơ hội được khám và điều trị các bệnh, tật về mắt, tránh nguy cơ mù lòa cho rất nhiều người dân nơi đây.