Phương pháp học hiệu quả các học phần Chủ nghĩa Mác - Lênin trong thời đại số cho tân sinh viên

TUẤN HƯƠNG 20:17, 28/09/2023

(LĐ online) - Ngày 28/9, Khoa Lý luận Chính trị Trường Đại học Đà Lạt phối hợp với Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Phương pháp học hiệu quả các học phần Chủ nghĩa Mác - Lênin trong thời đại số dành cho tân sinh viên”.

Các diễn giả chia sẻ những kiến thức trọng tâm, kinh nghiệm học hiệu quả các học phần Chủ nghĩa Mác - Lênin trong thời đại số cho tân sinh viên
Các diễn giả chia sẻ những kiến thức trọng tâm, kinh nghiệm học hiệu quả các học phần Chủ nghĩa Mác - Lênin trong thời đại số cho tân sinh viên

Tại chương trình, tân sinh viên K47 Trường Đại học Đà Lạt đã được các diễn giả khách mời là giảng viên Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng và Học viện Lục quân Đà Lạt chia sẻ những kiến thức trọng tâm, kinh nghiệm học hiệu quả các học phần Chủ nghĩa Mác - Lênin trong thời đại số. Đồng thời được lắng nghe thế hệ sinh viên đi trước chia sẻ kinh nghiệm của bản thân khi học các học phần Chủ nghĩa Mác - Lênin.

Đông đảo tân sinh viên K47 Trường Đại học Đà Lạt tham dự buổi nói chuyện
Đông đảo tân sinh viên K47 Trường Đại học Đà Lạt tham dự buổi nói chuyện

Thông qua buổi nói chuyện nhằm tạo cơ hội tiếp cận, trang bị kiến thức lý luận nền tảng tư tưởng, kỹ năng và phương pháp học tập có hiệu quả các học phần Lý luận Chính trị, đặc biệt là các học phần Chủ nghĩa Mác - Lênin cho tân sinh viên, để người học hiểu rõ hơn về nội dung các học phần Chủ nghĩa Mác - Lênin cũng như tìm hiểu phương pháp học tập hiệu quả và ứng dụng trong quá trình học tập. Từ đó hiểu được ý nghĩa của việc học tập, nghiên cứu Chủ nghĩa Mác - Lênin là hình thành thế giới quan và nhân sinh quan cách mạng, rèn luyện nhân cách, phát triển năng lực cá nhân, định vị bản thân và tạo ra giá trị đóng góp cho cộng đồng.

Theo Tiến sĩ Đinh Thị Hoàng Phương - Trưởng Khoa Lý luận Chính trị Trường Đại học Đà Lạt, việc học tập lý luận Mác - Lênin là để có tri thức, có nền tảng lý luận nhằm trang bị cho mình một thế giới quan, một phương pháp luận khoa học để hoạt động thực tiễn một cách có hiệu quả. Học tập lý luận chính trị là một nhiệm vụ không thể thiếu của mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là thanh niên - chủ nhân tương lai của đất nước. Triết học Mác - Lênin, Kinh tế chính trị Mác - Lênin, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam là những môn lý luận chính trị bắt buộc mà bất kì tân sinh viên nào cũng phải trải qua khi bước chân vào đại học. Đây là các môn học được bố trí giảng dạy trước tiên trong chương trình đào tạo và nội dung bao hàm những kiến thức mang tính khái quát hóa, trừu tượng hóa cao. Vì vậy thông qua buổi nói chuyện chuyên đề với những trao đổi của các diễn giả là dịp để tân sinh viên nắm được phương pháp học các bộ môn này trong thời đại số một cách hiệu quả.