Ra mắt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại Lâm Hà

TRẦN THANH LAN ANH 16:59, 11/09/2023

(LĐ online) - Ngày 11/9, Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an huyện Lâm Hà phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức ra mắt và ký kết mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” trên địa bàn huyện Lâm Hà.

Ra mắt thành viên mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” ở Trường THPT Lê Quý Đôn – Lâm Hà.
Ra mắt thành viên mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” ở Trường THPT Lê Quý Đôn – Lâm Hà

Đây là hoạt động nhằm tiếp tục thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giao thông trong các cơ sở giáo dục, giai đoạn 2022-2025; đồng thời, hưởng ứng “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - tháng 9” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Hồ Việt Hà - Bí thư Đoàn Trường THPT Lê Quý Đôn, cho biết: Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” rất thiết thực đối với nhà trường, cũng như với nhân dân khu vực gần cổng trường, đáp ứng việc giảm thiểu sự ùn tắc giao thông khu vực cổng trường mỗi khi học sinh đi học và tan trường. Mô hình này sẽ góp phần theo dõi, nhắc nhở và xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật khi tham gia giao thông đối với học sinh và phụ huynh, như: lai đèo nhiều người, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện, phóng nhanh vượt ẩu, điều khiển xe trên 50 phân khối đối với học sinh, đi xe không đúng sự phân luồng của đội cờ đỏ… Từ đó, tăng cường ý thức chấp hành Luật Giao thông của học sinh, hạn chế nguy cơ mất an toàn giao thông và giảm thiểu ùn tắc giao thông…

Theo Thiếu tá Lê Minh Hưng - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Lâm Hà: Khi thành lập mô hình, lực lượng CSGT sẽ thường xuyên hỗ trợ, phối hợp với các trường trên địa bàn huyện tuyên truyền, phổ biến kiến thức giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh tại các trường học và cơ sở giáo dục, hướng dẫn giải toả ùn tắc tại cổng trường cho các thành viên trong mô hình. Thực tế cho thấy, khi đi vào hoạt động, học sinh đã nhận thức được các hành vi vi phạm, tình trạng học sinh vi phạm pháp luật tại các trường học và cơ sở giáo dục đã giảm rõ rệt...

Đây là mô hình thiết thực, đảm bảo an toàn cho chính các em học sinh và những người tham gia giao thông; xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện, hạn chế hành vi vi phạm ở lứa tuổi thanh thiếu niên.