Toạ đàm đổi mới hoạt động công đoàn trong doanh nghiệp

D.Q 18:35, 29/09/2023

(LĐ online) - Chiều ngày 29/9, Trường Đại học Công đoàn phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức Toạ đàm Đổi mới hoạt động công đoàn ở doanh nghiệp trong bối cảnh ra đời tổ chức của người lao động trong doanh nghiệp.

Trao đổi ý kiến trong toạ đàm
Trao đổi ý kiến trong toạ đàm

Phát biểu đề dẫn tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Thanh Xuân - Trưởng Đoàn khảo sát Trường Đại học Công đoàn - đề nghị các đại biểu tập trung làm rõ những nội dung cơ bản như: Cơ sở lý luận, cơ sở thực tiễn về đổi mới hoạt động công đoàn cơ sở ở doanh nghiệp; phân tích thực trạng hoạt động công đoàn cơ sở; khuyến nghị đối với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể nhằm đổi mới hoạt động, nâng cao vị thế của công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp.

Trong buổi toạ đàm, các đại diện của Công đoàn các huyện, thành phố, Công đoàn doanh  nghiệp trên địa bàn tỉnh đã phát biểu ý kiến khái quát về tình hình tổ chức và hoạt động của Công đoàn các cấp tỉnh Lâm Đồng trong thời gian qua; thực trạng thành lập tổ chức Công đoàn,  hoạt động công đoàn, tình hình đoàn viên… trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Những khó khăn, vướng mắc, thách thức trong hoạt động công đoàn tại các doanh nghiệp cũng được chia sẻ nhằm tìm ra hướng giải quyết. 

Với Lâm Đồng,  hoạt động công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp như công tác tuyên truyền người lao động trong tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác công đoàn, công tác tài chính, các vấn đề về thoả ước lao động tập thể... đã được chia sẻ rất cụ thể, mang nét riêng của địa phương, doanh nghiệp. Từ những thách thức, khó khăn của địa phương, đoàn nghiên cứu cùng Công đoàn Lâm Đồng đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn khi tổ chức của người lao động được thành lập trong doanh nghiệp.