Trao 150.000 tập vở cho 7.500 học sinh vùng đồng bào DTTS tỉnh Lâm Đồng

NHẬT QUỲNH 18:31, 05/09/2023

(LĐ online) - Chiều 5/9, tại trụ sở Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh, Hiệp Hội Doanh nhân CCB Việt Nam, Hội CCB TP Hồ Chí Minh và Hội Doanh nhân CCB TP Hồ Chí Minh đã trao 150.000 tập vở cho học sinh vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

                  Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại chương trình
                  Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại chương trình

Đến dự có đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Hội CCB các huyện, thành trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Tại chương trình, Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam, Hội CCB TP Hồ Chí Minh và Hội Doanh nhân CCB TP Hồ Chí Minh đã trao bảng tượng trưng tặng 150.000 tập vở cho học sinh nghèo vượt khó tại tỉnh Lâm Đồng với tổng kinh phí là 650 triệu đồng.

Trao bảng tượng trưng tặng 150.000 tập vở cho học sinh đồng bào các dân tộc tỉnh Lâm Đồng
Trao bảng tượng trưng tặng 150.000 tập vở cho học sinh đồng bào các dân tộc tỉnh Lâm Đồng

Để kịp thời hỗ trợ vở cho học sinh trước ngày khai giảng năm học (5/9), trước đó, các cấp Hội CCB trên toàn tỉnh đã tiếp nhận và hoàn thành việc trao 150.000 tập vở cho 7.500 học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS tại các huyện, thành trên toàn tỉnh.

Số vở này nằm trong chương trình “Một triệu quyển vở cho học sinh các dân tộc Tây Nguyên và Bình Phước” do Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam, Hội CCB TP Hồ Chí Minh và Hội Doanh nhân CCB TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Chương trình hỗ trợ vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum…

Theo đồng chí Nguyễn Đình Trường - Phó Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nhân CCB, tổng kinh phí cho chương trình ước tính khoảng 6 tỷ đồng, do các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm, doanh nhân CCB cùng các cán bộ, hội viên CCB trên địa bàn thành phố đóng góp hỗ trợ. Trước đó, Chương trình đã trao tặng hơn 440.000 tập vở cho học sinh tại các tỉnh Gia Lai, Bình Phước. Thời gian tới, theo kế hoạch, chương trình sẽ tiếp tục tặng vở cho học sinh nghèo vùng đồng bào DTTS tại các tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk và Đắk Nông.

Đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh gửi thư cảm ơn và tặng hoa cho Hiệp Hội Doanh nhân CCB và Hội  Doanh nhân CCB TP Hồ Chí Minh
Đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh gửi thư cảm ơn và tặng hoa cho Hiệp Hội Doanh nhân CCB và Hội  Doanh nhân CCB TP Hồ Chí Minh

Chương trình được thực hiện với mong muốn hỗ trợ học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS có đầy đủ sách vở cho năm học mới. Những phần quà của CCB nhằm tiếp thêm động lực để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực, phấn đấu học tập, đạt thành tích cao trong năm học mới. Hoạt động cũng thể hiện sự quan tâm, chăm lo kịp thời của Hội CCB các cấp với thế hệ trẻ trong sự nghiệp giáo dục, trồng người.

Đón nhận những phần quà ý nghĩa, tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S đã trân trọng cảm ơn Hiệp Hội Doanh nhân CCB Việt Nam, Hội CCB TP Hồ Chí Minh và Hội Doanh nhân CCB TP Hồ Chí Minh. Lâm Đồng là tỉnh có tỷ lệ người đồng bào DTTS cao, do đó, chương trình trao tặng vở cho học sinh nghèo vùng đồng bào DTTS nhân dịp năm học mới là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần vun đắp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung.