Trao gần 2.000 suất học bổng và quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TUẤN HƯƠNG 18:57, 15/09/2023

(LĐ online) - Ngày 15/9, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Lâm Đồng cho biết, nhân dịp bước vào năm học mới 2023 - 2024, các cấp Hội LHPN trong toàn tỉnh đã trao tặng hàng ngàn suất học bổng và quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 600 triệu đồng.

Trao tặng dụng cụ học tập, sách vở cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn
Trao tặng dụng cụ học tập, sách vở cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn

Theo đó, các cấp Hội LHPN tỉnh đã trao 1.059 suất học bổng với tổng trị giá trên 360 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, trao tặng 1.500 cuốn vở và 832 phần quà gồm dụng cụ học tập, sách vở, quần áo… với trị giá gần 250 triệu đồng cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; trao các phần quà của chương trình “Áo trắng tới trường”… Các cấp Hội cũng thăm hỏi, động viên và tặng các phần quà cho trẻ mồ côi trong chương trình Mẹ đỡ đầu.

Đây là một trong những việc làm hàng năm của các cấp Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng nhằm tiếp thêm động lực để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đến trường. Qua đó động viên, hỗ trợ, khích lệ các em vượt khó nỗ lực vươn lên trong học tập.