Trao giải gần 110 triệu đồng cuộc thi “Yersin Talent - Đổi mới sáng tạo” năm 2023

TUẤN HƯƠNG 18:08, 15/09/2023

(LĐ online) - Tại cuộc thi “Yersin Talent - Đổi mới sáng tạo” lần thứ III, IV - năm 2023, Trường Đại học Yersin Đà Lạt (Thành viên Tập đoàn TTC) đã trao các giải thưởng với tổng giá trị gần 110 triệu đồng cho các dự án xuất sắc. 

TS. Nguyễn Thanh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Yersin Đà Lạt trao giải cho các dự án xuất sắc
TS. Nguyễn Thanh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Yersin Đà Lạt trao giải cho các dự án xuất sắc

 

Ngày 15/9, TS. Nguyễn Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Yersin Đà Lạt cho biết, cuộc thi “Yersin Talent - Đổi mới sáng tạo” nhằm tạo cơ hội cho sinh viên áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã được học vào thực tiễn với các dự án có sự đổi mới, sáng tạo; qua đó, giúp sinh viên rèn luyện, phát triển các nhóm năng lực thiết yếu tạo tiền đề sẵn sàng cho kỷ nguyên 4.0. Đây cũng là phương pháp đào tạo phù hợp với định hướng đào tạo sinh viên phát triển toàn diện trở thành “Công dân toàn cầu” của nhà trường.

Điểm mới năm nay là nhà trường tổ chức cuộc thi “Yersin Talent - Đổi mới, sáng tạo giải quyết vấn đề thực tiễn”. Theo đó, nhà trường kết nối với các doanh nghiệp, đơn vị liên quan đến các ngành đào tạo của trường để tổng hợp các vấn đề thực tế như: Các vấn đề doanh nghiệp đang phải đối mặt; các thách thức trong tương lai; các mảng hoạt động cần phát triển, đổi mới… Sinh viên, nhóm sinh viên sẽ lựa chọn các vấn đề phù hợp để giải quyết; qua đó, sinh viên sẽ hiểu những vấn đề thực tế mà doanh nghiệp hiện nay đang phải đối diện.

Các sản phẩm được tạo ra trong dự án tham gia cuộc thi “Yersin Talent - Đổi mới sáng tạo
Các sản phẩm được tạo ra trong dự án tham gia cuộc thi “Yersin Talent - Đổi mới sáng tạo"

Trải qua vòng loại và vòng bán kết, Ban Tổ chức đã chọn ra 11/23 dự án để tham gia vòng chung kết và trao các giải thưởng cho các dự án xuất sắc với tổng trị giá gần 110 triệu đồng . Đối với cuộc thi "Yersin Talent - Đổi mới sáng tạo" lần thứ III, giải Nhất được trao cho dự án “Panapharco - Áp dụng khoa học công nghệ sản xuất các sản phẩm từ Sâm Ngọc linh” với trị giá giải thưởng 35 triệu đồng. Ban tổ chức còn trao 1 giải Nhì với trị giá giải thưởng 20 triệu đồng; 2 giải Ba trị giá 10 triệu đồng/giải; 2 giải Khuyến khích trị giá 2 triệu đồng/giải.

Cuộc thi “Yersin Talent - Đổi mới sáng tạo” thu hút nhiều sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt tham gia
Cuộc thi “Yersin Talent - Đổi mới sáng tạo” thu hút nhiều sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt tham gia

Đối với cuộc thi “Yersin Talent - Đổi mới, sáng tạo giải quyết vấn đề thực tiễn” lần thứ IV, giải Nhất được trao cho dự án "Các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng ở Siêu thị GO! để giữ chân khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh nhiều siêu thị, các xu hướng mua sắm online ngày càng nhiều" với trị giá giải thưởng 15 triệu đồng; ngoài ra còn có 1 giải Nhì trị giá 10 triệu đồng; 1 giải Ba trị giá 5 triệu đồng.

Trong năm học 2023 - 2024, Trường Đại học Yersin Đà Lạt tiếp tục tổ chức cuộc thi “Yersin Talent - Đổi mới sáng tạo” lần thứ V để tiếp tục hướng đến mục tiêu đào tạo thế hệ trẻ trở thành những “Công dân toàn cầu” có các nhóm năng lực thiết yếu để sẵn sàng cho kỷ nguyên 4.0.