Agribank Lâm Đồng trao tặng nhà tình nghĩa và thẻ BHYT cho các hộ khó khăn

Lam Phương 19:12, 04/10/2023

(LĐ online) - Chiều 4/10, Agribank chi nhánh tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh Lâm Đồng và huyện Đam Rông tổ chức Lễ trao tài trợ an sinh xã hội xây nhà tình nghĩa và thẻ BHYT cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Ông Nguyễn Quang Tùng – Phó Giám đốc Chi nhánh Agribank tỉnh Lâm Đồng; ông Trần Văn Sơn – Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh cùng các ông bà đại diện lãnh đạo huyện Đam Rông đã về dự. 

Ông Trần Văn Sơn – Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh Lâm Đồng và ông Phạm Văn Linh – Giám đốc Agribank chi nhánh huyện Đam Rông trao thẻ BHYT cho người dân
Ông Trần Văn Sơn – Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh Lâm Đồng và ông Phạm Văn Linh – Giám đốc Agribank chi nhánh huyện Đam Rông trao thẻ BHYT cho người dân

Ông Phạm Văn Linh – Giám đốc Agribank chi nhánh huyện Đam Rông cho biết: Thời gian qua, hoạt động của Agribank Lâm Đồng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, bám sát sự chỉ đạo của ngân hàng cấp trên, bằng nhiều giải pháp điều hành quyết liệt, đồng bộ, kịp thời, linh hoạt, phù hợp với từng thời điểm, cùng với sự đoàn kết và nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên nên hoạt động của Agribank Lâm Đồng đã đạt được nhiều kết quả tốt.

Tính đến nay, Agribank chi nhánh tỉnh Lâm Đồng có tổng nguồn vốn huy động đạt gần 16.000 tỷ đồng, dư nợ cho vay đạt hơn 22.000 tỷ đồng, chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt, tỷ lệ nợ xấu rất thấp. Riêng tại địa bàn huyện Đam Rông, đến thời điểm hiện tại có tổng nguồn vốn huy động đạt hơn 333 tỷ đồng, dư nợ cho vay đạt 1.503 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu của chi nhánh đều thấp hơn tỷ lệ chung của toàn tỉnh…

Bên cạnh hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kinh doanh, những năm qua, Agribank Lâm Đồng luôn đồng hành trong các hoạt động từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Hàng năm, Agribank Lâm Đồng dành khoảng 7 tỷ đồng để tài trợ cho các lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà Tết cho hộ nghèo.

Ông Nguyễn Văn Tùng – Phó Giám đốc Chi nhánh Agribank tỉnh Lâm Đồng trao tài trợ xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo
Ông Nguyễn Quang Tùng – Phó Giám đốc Chi nhánh Agribank tỉnh Lâm Đồng trao tài trợ xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Tùng – Phó Giám đốc Chi nhánh Agribank tỉnh Lâm Đồng cùng các ông bà đại diện lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã trao cho huyện Đam Rông số tiền 500 triệu đồng để thực hiện chương trình trao tài trợ an sinh xã hội đối với xây dựng nhà tình nghĩa và tặng thẻ BHYT; trong đó, tài trợ xây dựng 8 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo với tổng trị giá 400 triệu đồng và trao tặng 341 thẻ BHYT cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 100 triệu đồng nhằm góp phần giúp những hộ nghèo vượt qua khó khăn và tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, thực hiện chương trình an sinh xã hội, trong năm 2023, Agribank Lâm Đồng trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo trên địa bàn các huyện: Đam Rông, Lạc Dương, Lâm Hà và Đơn Dương với tổng trị giá 1 tỷ đồng; trao tặng 3.310 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương nói trên và TP Đà Lạt với số tiền 1 tỷ đồng.