Bảo Lâm: Hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tới trường

VIỆT QUỲNH 15:50, 30/10/2023

(LĐ online) - Triển khai Đề án “Tuổi trẻ Công an Nhân dân hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tới trường, giai đoạn 2023 - 2027” trong tuổi trẻ Công an tỉnh Lâm Đồng, ngày 30/10, Đoàn Thanh niên Công an huyện Bảo Lâm đã trao tặng số tiền 10 triệu đồng cho em Lê Thị Khánh Vy - học sinh Trường Tiểu học Lộc Nam B, xã Lộc Nam.

Đoàn Thanh niên Công an huyện Bảo Lâm hỗ trợ số tiền 10 triệu đồng cho em Lê Thị Khánh Vy
Đoàn Thanh niên Công an huyện Bảo Lâm hỗ trợ số tiền 10 triệu đồng cho em Lê Thị Khánh Vy

Em Lê Thị Khánh Vy sinh năm 2017, là học sinh khuyết tật vận động; bố mẹ em làm vườn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, là hộ nghèo của xã.

Hiểu được những khó khăn mà em Vy cùng gia đình đang gặp phải có thể gây cản trở đến việc học tập của em, Đoàn Thanh niên huyện Bảo Lâm đã trao tặng em số tiền 10 triệu đồng, với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn, giúp em có thêm động lực để phấn đấu vươn lên trong học tập. Kinh phí thực hiện được huy động từ cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên Công an huyện Bảo Lâm và các nhà hảo tâm.

Theo anh Vũ Duy Thường - Bí thư Chi đoàn Công an huyện Bảo Lâm, đây là hoạt động mở đầu triển khai thực hiện Đề án “Tuổi trẻ Công an Nhân dân hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tới trường, giai đoạn 2023 - 2027” trong Công an huyện Bảo Lâm. Đề án gồm các hoạt động như hỗ trợ kinh phí thường xuyên để thanh thiếu nhi có điều kiện đến trường thông qua việc nhận đỡ đầu, chăm sóc, nuôi dưỡng; hỗ trợ học phí, cải thiện khẩu phần ăn tại trường; hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Đồng thời tham gia, phối hợp, hỗ trợ thực hiện các chương trình khác của Công an tỉnh hoặc ban, ngành, tổ chức tại địa phương như xây dựng, sửa chữa công trình thanh niên, các mô hình kinh tế gắn với đảm bảo an ninh trật tự cho gia đình học sinh nghèo học giỏi; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở.

Thông qua các phần việc thiệt thực, Đề án nhằm phát huy trách nhiệm xã hội của đoàn viên, thanh niên Công an huyện trong chăm sóc, bảo vệ và giáo dục thanh thiếu nhi; hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn cải thiện cuộc sống, được đến trường, được vui chơi, giải trí lành mạnh và hạn chế nguy cơ thanh thiếu nhi bỏ học, nghỉ học, vi phạm pháp luật. Đặc biệt, thông qua việc triển khai Đề án để xây dựng hạt nhân phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” trong tương lai.