Bảo Lộc: Phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

HẢI ĐƯỜNG 12:08, 03/10/2023

(LĐ online) - Ngày 2/10, tại Trường THCS Phan Văn Trị (phường Lộc Phát), Phòng Giáo dục Đào tạo TP Bảo Lộc tổ chức lễ khai mạc phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, với sự tham gia của đông đảo các em học sinh. Với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời sẽ diễn ra từ ngày 2-8/10.

Lãnh đạo TP Bảo Lộc trao tặng học bổng cho các em học sinh khó khăn
Lãnh đạo TP Bảo Lộc trao tặng học bổng cho các em học sinh khó khăn

Trong tuần lễ này nói riêng và thời gian tới, TP Bảo Lộc sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động của nhà trường, của các cơ quan đơn vị; khuyến khích và tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục xây dựng, thu thập và tổ chức các nguồn tài nguyên điện tử hữu ích (sách, báo điện tử, trang web), tài liệu trực tuyến và tài liệu số để phục vụ hiệu quả nhu cầu khai thác thông tin của nhà trường trong môi trường số. Cùng với đó, các trường học có trách nhiệm tăng cường các hoạt động tư vấn, tập huấn, hướng dẫn các kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng Internet một cách hữu ích, an toàn, cách sử dụng sách điện tử, thư viện điện tử.

Các em học sinh trường THCS Phan Văn Trị tham gia phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suất đời
Các em học sinh trường THCS Phan Văn Trị tham gia phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suất đời

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phùng Ngọc Hạp - Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc kêu gọi toàn dân, các cấp chính quyền, các hội, đoàn thể, các cơ quan đơn vị, các trường học, cơ sở giáo dục trong thành phố nhiệt liệt hưởng ứng tham gia các hoạt động của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các trường học và mọi người dân cần quán triệt chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng xã hội học tập, bảo đảm cho tất cả mọi người có cơ hội được học tập nhằm không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn. Qua đó, góp phần cùng tỉnh Lâm Đồng nói riêng và cả nước nói chung nâng cao dân trí, năng lực công dân, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình và xã hội.

Tại lễ phát động, Hội Khuyến học TP Bảo Lộc cũng phát động triển khai Quỹ Khuyến học để kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp kinh phí trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.

Dịp này, Hội Khuyến học TP Bảo Lộc đã trao tặng 20 suất học bổng (trị giá 500 ngàn đồng/suất) cho các em học sinh khó khăn vượt khó học giỏi.