Các địa phương ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

AN NHIÊN 13:12, 14/10/2023

(LĐ online) - Sáng nay, 14/10, các huyện Lâm Hà, Đam Rông, Cát Tiên, Đạ Tẻh và TP Bảo Lộc tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại Đam Rông
Ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại Đam Rông

Đây là hoạt động theo kế hoạch tổ chức đợt ra quân tháng 10/2023 của BHXH tỉnh và các huyện, thành phố trong tỉnh. Mục đích đợt ra quân nhằm truyền thông, tuyên truyền rộng rãi ý nghĩa nhân văn, nhân đạo của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nhằm từng bước nâng cao nhận thức của nhân dân trên địa bàn huyện, thành phố. Đẩy mạnh việc phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình nhằm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 tại các địa phương cũng như của cả tỉnh Lâm Đồng. Qua đó, tạo tiền đề cho việc phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình cho các năm về sau.

Trong lễ ra quân, các huyện, thành phố cũng đánh giá kết quả công tác ra quân tháng 9/2023 theo kế hoạch được giao. Tiếp tục triển khai đồng bộ từ viên chức, người lao động BHXH huyện, thành phố và toàn bộ nhân viên thu của các tổ chức dịch vụ thu tại địa phương như: Tổ chức dịch vụ Bưu điện và Viettel... Đảm bảo truyển tải các thông điệp về BHXH, BHYT; cung cấp tờ rơi những điều cần biết về tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, bảng minh họa mức đóng BHXH tự nguyện để cấp trực tiếp đến người dân.

Bên cạnh đó, các địa phương phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, thành phố phát nội dung tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình trên sóng phát thanh của huyện, thành phố. Bố trí xe loa thực hiện tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường của địa bàn  các xã, phường, thị trấn. Trong đó, nêu bật được về ý nghĩa, lợi ích của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Tập trung tuyên truyền, vận động vào nhóm đối tượng là người nông dân và người lao động trong khu vực phi chính thức; các đối tượng được hỗ trợ mức đóng BHYT theo Nghị quyết số 143/NQ-HĐND ngày 9/12/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh. Tuyên truyền vận động người dân chưa tham gia hoặc những đối tượng không tiếp tục tham gia khi bảo hiểm đã hết hạn từ trên 3 tháng trở lên. Tiếp tục tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện cho đối tượng đang tham gia BHXH tự nguyện.

Chị La Thị Ngà –Phó Giám đốc BHXH huyện Đam Rông trực tiếp vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình
Bà La Thị Ngà – Phó Giám đốc BHXH huyện Đam Rông trực tiếp vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

* Tại Đạ Tẻh, đợt ra quân tổ chức tại xã Đạ Lây. Cán bộ, viên chức Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp với nhân viên Bưu điện cùng các thôn trưởng đến từng gia đình vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Bảo đảm triển khai tốt các nội dung theo kế hoạch và trách nhiệm của BHXH huyện, Bưu điện và UBND xã trong việc triển khai Ngày ra quân tuyên truyền và vận động người dân xã Đạ Lây tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT của Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT cấp xã và cấp huyện.

Cán bộ, viên chức BHXH huyện Đạ Tẻh phối hợp với nhân viên Bưu điện cùng các thôn trưởng đến từng nhà dân ở xã Đạ Lây vận động bà con tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình
Cán bộ, viên chức BHXH huyện Đạ Tẻh phối hợp với nhân viên Bưu điện cùng các thôn trưởng đến từng nhà dân ở xã Đạ Lây vận động bà con tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình