Đà Lạt: Không “dạy chay” và bỏ qua tiết học thực hành trong các trường học

VIẾT TRỌNG 06:03, 03/10/2023

Phòng Giáo dục và Đào tạo Đà Lạt đã yêu cầu các trường học trên địa bàn thành phố phải sử dụng 1 cách hiệu quả các thiết bị dạy học hiện có tại trường, không để giáo viên dạy chay và bỏ qua tiết học thực hành của học sinh.

Ngay đầu năm học, Phòng đã yêu cầu các trường học thuộc đơn vị mình quản lý trên địa bàn tổ chức kiểm kê toàn bộ tài sản trang thiết bị hiện có dựa vào quy định trang thiết bị tối thiểu để tổng hợp số còn thiếu, hư hỏng gửi Phòng tổng hợp đăng ký mua mới bổ sung. Phòng cũng chỉ đạo hiệu trưởng các trường phải tự rà soát cơ sở vật chất, qua đó đề xuất hạng mục sửa chữa cho phù hợp, thiết thực. Khi đề xuất mua sắm trang thiết bị dạy học, các trường phải xuất phát từ nhu cầu thực tế, tránh tình trạng đề xuất cho có, thiếu trách nhiệm.

Trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, tổng kinh phí xây mới các trường trên địa bàn Đà Lạt thuộc Phòng quản lý là 121,6 tỷ đồng; sửa chữa cơ sở vật chất gần 5 tỷ đồng và mua sắm trang thiết bị phục vụ cho dạy và học trên 10,2 tỷ đồng, trong đó mua sắm trang thiết bị 3,1 tỷ đồng, mua sắm máy móc thiết bị 632 triệu đồng.

Phòng yêu cầu các trường học cần xây dựng kế hoạch quản lý cơ sở vật chất và thiết bị dạy học theo quy định; cập nhật danh mục thiết bị được cấp và bổ sung mua sắm, hư hỏng hao mòn trên phần mềm quản lý thiết bị dạy học; xây dựng phòng học bộ môn, tăng cường bảo quản trang thiết bị đã có; sắp xếp khoa học, dễ tìm, dễ sử dụng cũng như sử dụng thường xuyên trong dạy và học.