Đà Lạt: Trao tặng hơn 40 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

THỤY TRANG 19:05, 15/10/2023

(LĐ online) - Hơn 40 chiếc xe đạp và trên 1.000 tập vở học, với tổng trị giá gần 80 triệu đồng đã được trao cho 42 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại TP Đà Lạt nhằm tiếp sức cho các em đến trường

Đại diện Báo Thanh Niên, Phòng Giáo dục Đà Lạt và CLB xe đạpLâm Viên - Đà Lạt trao xe đạp cho học sinh Trường THCS-THPT Xuân Trường
Đại diện Báo Thanh Niên, Phòng Giáo dục Đà Lạt và Câu lạc bộ xe đạp Lâm Viên - Đà Lạt trao xe đạp cho học sinh Trường THCS-THPT Xuân Trường

Ngày 15/10, Văn phòng Báo Thanh Niên tại TP Đà Lạt phối hợp với Câu lạc bộ xe đạp Lâm Viên - Đà Lạt, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Đà Lạt tổ chức lễ trao tặng xe đạp và tập vở học cho 42 học sinh các trường học trên địa bàn TP Đà Lạt và một trường của huyện Lạc Dương.

Tham dự lễ có bà Trần Thị Vũ Loan - Phó chủ tịch UBND TP Đà Lạt; ông Nguyễn Xuân Phong - Phó phòng Giáo dục và Đào tạo TP Đà Lạt; ông Nguyễn Phê - Chủ nhiệm Câu lạc bộ xe đạp Lâm Viên - Đà Lạt; bà Lê Thị Sen - Ủy viên Liên đoàn Mô tô - Xe đạp Việt Nam, kiêm Trưởng Ban tổ chức Xe đạp phong trào toàn quốc cùng nhiều thành viên của các câu lạc bộ xe đạp trong và ngoài tỉnh.

Tại Trường THCS-THPT Xuân Trường (xã Xuân Trường, TP Đà Lạt), đơn vị tổ chức đã trao tặng 20 xe đạp và 500 tập vở cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở xa trường nhưng chưa có phương tiện đi lại, nhằm tiếp sức cho các em đến trường.

Đại diện Báo Thanh Niên trao tập vợ học cho học sinh  Trường Trường THCS-THPT Xuân Trường
Đại diện Báo Thanh Niên tại Văn phòng Đà Lạt trao tập vở học cho học sinh Trường Trường THCS-THPT Xuân Trường

Cũng trong sáng cùng ngày, đơn vị tổ chức đã trao tặng 22 chiếc xe đạp cùng 550 tập vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường ở TP Đà Lạt, mỗi em 1 xe đạp và 25 tập vở học sinh. Trong đó, trao tặng cho 10 em học sinh Trường THCS Nguyễn Du, 10 học sinh Trường THCS Quang Trung, 1 học sinh Trường THCS Lam Sơn và 1 học sinh Trường THCS Đa Nhim (huyện Lạc Dương).

Tại buổi lễ trao xe đạp, thông qua Văn Phòng Báo Thanh Niên bà Lê Thị Sen - Ủy viên Liên đoàn Mô tô - Xe đạp Việt Nam đã gởi 10 triệu đồng để giúp đỡ cho 2 học mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Đà Lạt. Và, bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cũng gởi tặng thêm 2 chiếc xe đạp cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chưa có phương tiện đi lại.

Đại diện các Câu lạc bộ xe đạp của tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh bạn trao tặng xe đạp cho học sinh Đà Lạt
Đại diện các Câu lạc bộ xe đạp tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh bạn trao tặng xe đạp cho học sinh Đà Lạt

Ông Nguyễn Xuân Phong - Phó phòng Giáo dục và Đào tạo TP Đà Lạt thay mặt thầy cô giáo và các em học sinh cảm ơn Báo Thanh Niên, Câu lạc bộ xe đạp Lâm Viên - Đà Lạt và các câu lạc bộ xe đạp trong và ngoài tỉnh đã dành món quà rất thiết thực cho các em học sinh còn khó khăn. Với món quà ý nghĩa này sẽ giúp các em học sinh có phương tiện đến trường mỗi ngày; đồng thời, có động lực để các em vươn lên trong học tập.