Đức Trọng tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình trọng điểm

N.MINH 20:06, 26/10/2023

(LĐ online) - Ngày 26/10, huyện Đức Trọng tổ chức họp để nghe tiến độ triển khai thực hiện công tác xây dựng huyện Đức Trọng thành đô thị loại 4, thị xã và các công trình trọng điểm của tỉnh, huyện trên địa bàn.

Đồng chí Bùi Sơn Điền – Bí thư Huyện ủy Đức Trọng, phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Bùi Sơn Điền - Bí thư Huyện ủy Đức Trọng, phát biểu tại cuộc họp

Theo đánh giá tại cuộc họp, nhiều công trình trọng điểm có tiến triển, chuyển biến tích cực, như: Công trình điện chiếu sáng, vỉa hè dọc quốc lộ 20 cơ bản đảm bảo; nhiều dự án công viên đã hoàn thành, nhiều tuyến đường giao thông đã được đầu tư, nâng cấp. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế như: Việc xây dựng kế hoạch cụ thể đối với từng dự án, công trình (có lộ trình, thời gian triển khai, hoàn thành, phân công cụ thể cán bộ, đơn vị thực hiện và chịu trách nhiệm khi để xảy ra chậm trễ) theo chỉ đạo tại kỳ họp trước đó còn chậm; nhiều dự án đã thu hút hoạt động cầm chừng, để xảy ra nhiều sai phạm về trật tự xây dựng, kinh doanh  như Trường Trung cấp KTKT Quốc Việt, Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng...

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung làm rõ những vướng mắc, tồn tại cụ thể đối với từng dự án, từng công trình.

Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp
Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Bùi Sơn Điền - Bí thư Huyện ủy Đức Trọng đề nghị cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt việc xây dựng huyện Đức Trọng thành đô thị loại IV và thị xã là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu; các cơ quan, đơn vị phải triển khai thực hiện nghiêm, quyết liệt. Đối với những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện phải được báo cáo để tháo gỡ kịp thời; đối với những vướng mắc vượt ngoài thẩm quyền giải quyết của huyện, UBND huyện chủ động liên hệ với các sở, ngành của tỉnh để được hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện; báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy để chỉ đạo giải quyết.

Đồng thời, Bí thư Huyện ủy Đức Trọng cũng nêu lên một số nhiệm vụ cụ thể như: Đối với khu Trung tâm hành chính - quảng trường huyện (200ha), đây là một dự án có quy mô lớn, UBND huyện khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể đối với từng diện tích đất, những khu vực nào triển khai thực hiện, những khu vực nào chưa thực hiện... đối với các dự án cần phải thu hút đầu tư, phải giải phóng mặt bằng, đảm bảo mặt bằng “sạch”, đề xuất định hướng thu hút cụ thể, tham mưu thư mời gọi thu hút đầu tư.

Đối với dự án công viên nghĩa trang sinh thái, hệ thống thoát nước, nhà máy nước sinh hoạt Ta Hoét...: xây dựng kế hoạch thực hiện, có lộ trình cụ thể.

Đối với quy hoạch Liên Nghĩa mở rộng, UBND huyện, các ngành chuyên môn căn cứ chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị để góp ý đảm bảo phù hợp, sát với tình hình thực tiễn, đảm bảo quy hoạch phải quy mô, bài bản để không bị vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện...