Góp ý Quy hoạch chung đô thị Liên Nghĩa mở rộng đến năm 2035

N.MINH 08:59, 27/10/2023

(LĐ online) - Chiều 26/10, các đồng chí: Bùi Sơn Điền - Bí thư Huyện ủy Đức Trọng, Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, chủ trì hội nghị nghe báo cáo và tham gia góp ý kiến quy hoạch chung đô thị Liên Nghĩa mở rộng đến năm 2035. 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Viện Quy hoạch Miền Nam thuyết minh tóm tắt quy hoạch chung đô thị Liên Nghĩa mở rộng đến năm 2035.

Theo đó, quy hoạch và phát triển đô thị Liên Nghĩa (mở rộng) gồm toàn bộ địa giới hành chính thị trấn Liên Nghĩa và 7 xã Hiệp An, Hiệp Thạnh, Liên Hiệp, Phú Hội, Tân Hội, Tân Thành và Ninh Gia. Mục tiêu quy hoạch nhằm quy hoạch và phát triển đô thị Liên Nghĩa (mở rộng) đạt tiêu chí đô thị loại 4 vào năm 2025 và loại 3 vào năm 2035; là vùng đô thị quan trọng của tỉnh chia sẻ chức năng chức năng cấp vùng với thành phố Đà Lạt; đầu mối giao thông về đường bộ và đường hàng không của vùng và quốc gia, trở thành khu vực nội thị của thị xã Đức Trọng trong tương lai.

Quy hoạch còn có mục tiêu phát triển các trung tâm chuyên ngành cấp vùng gồm thương mại - dịch vụ, dịch vụ phi thuế quan, dịch vụ du lịch, văn hóa - thể dục, thể thao, công nghiệp công nghệ cao.

Bên cạnh đó là phát triển theo chiến lược tăng trưởng xanh, trở thành một đô thị hiện đại, sinh thái với các Làng đô thị xanh và đặc thù cảnh quan của một đô thị cao nguyên...

Đây còn là trung tâm chính trị - hành chính của huyện Đức Trọng, khu vực nội thị của thị xã Đức Trọng trong tương lai; cửa ngõ giao thương quốc tế của vùng Tây Nguyên và quốc gia; có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng của vùng Tây Nguyên.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã góp ý, phân tích làm rõ thêm một số điểm trong quy hoạch chung đô thị Liên Nghĩa mở rộng đến năm 2035.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các phòng chuyên môn có trách nhiệm cung cấp các số liệu có liên quan gửi Phòng Kinh tế - Hạ tầng tổng hợp, cập nhập sát với tình hình thực tế hiện nay để phản ánh với đơn vị tư vấn; mặt khác, đơn vị tư vấn cập nhật toàn bộ định hướng và xu hướng phát triển lớn của tỉnh nhằm hoàn chỉnh quy hoạch chung đô thị Liên Nghĩa mở rộng đến năm 2035. Đồng chí cũng đề nghị đơn vị tư vấn mạnh dạn đề xuất ý tưởng quy hoạch để làm sao Đức Trọng có một bản đồ quy hoạch hoàn chỉnh, mang tính đặc thù, phát huy hết tiềm năng và tiềm lực của huyện.