Hội Nhà báo Lâm Đồng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, làm việc tại Thái Lan

Nguyễn Nghĩa 08:20, 16/10/2023

(LĐ online) - Từ ngày 10 - 14/10, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng do ông Lê Văn Toà - Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Thái Lan theo lời mời của Hiệp hội truyền thông địa phương Thái Lan.

Đoàn đã có nhiều hoạt động chia sẻ, trao đổi nghiệp vụ với các đồng nghiệp thuộc Hiệp hội Truyền thông địa phương Thái Lan và các đồng nghiệp vùng 8, Đài NBT của Thái Lan. 

Trao đổi nghiệp vụ với các đồng nghiệp Đài NBT của Thái Lan.
Trao đổi nghiệp vụ với các đồng nghiệp Đài NBT của Thái Lan

Đặc biệt, Đoàn đã có buổi diện kiến Thống đốc tỉnh Kanchanaburi và nghe ông giới thiệu về con người, văn hoá vùng đất Kanchanaburi, về một bộ phận người Việt di cư sang đây từ xa xưa để làm việc và đã ở lại sinh sống tạo nên một nét văn hoá riêng.

Ông cũng giới thiệu bản thân mình cũng có dòng giống là người Việt Nam và cụ tổ ông hiện vẫn còn lưu tên trong một ngôi chùa Việt ở tỉnh này. 

Diện kiến Thống đốc tỉnh Kanchanaburi.
Diện kiến Thống đốc tỉnh Kanchanaburi

Đoàn cũng có buổi gặp gỡ Tỉnh trưởng tỉnh Kanchanaburi và Thị trưởng thành phố Kanchanaburi và Thượng nghị sĩ Anusak Kongmalai tỉnh Supanburi và được nghe giới thiệu về văn hoá truyền thống, về du lịch và nông nghiệp của Thái Lan; đồng thời, cũng có những chia sẻ thông tin quảng bá về nông nghiệp và du lịch của TP Đà Lạt

Diện kiến thị trưởng thành phố Dvaravati U Thong.
Diện kiến thị trưởng thành phố Dvaravati U Thong
Thượng nghị sĩ tỉnh Chon Buri giới thiệu về du lịch chăm sóc sức khoẻ.
Thượng nghị sĩ tỉnh Chon Buri giới thiệu về du lịch chăm sóc sức khoẻ

Ngoài ra, đoàn cũng đã dành thời gian thăm quan, tìm hiểu một số địa điểm du lịch tâm linh của Thái Lan với các ngôi chùa đặc trưng của người Thái, người Hoa và đặc biệt là ngôi chùa của người Việt Nam trên đất Thái; thăm quan Đài tưởng niệm Don Chedi và ngắm nhìn cây cầu lịch sử bắc qua sông Kwai; thăm và tìm hiểu về di tích lịch sử, thành phố cổ Ayutthaya – một thành phố di sản thế giới, thuộc tỉnh Phra Nakhon Si Ayutthaya; thăm và tìm hiểu về quy trình dạy môn vỗ truyền thống Muay Thái.

Cây cầu lịch sử bắc qua sông Kwai
Cây cầu lịch sử bắc qua sông Kwai
Chụp hình lưu niệm ở thành phố cổ Ayutthaya – thành phố di sản thế giới.
Chụp hình lưu niệm ở thành phố cổ Ayutthaya – thành phố di sản thế giới

Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và Hiệp hội Truyền thông địa phương Thái Lan nhiều năm nay đã có truyền thống hợp tác rất chặt chẽ, đoàn kết. Ngoài ra, hai bên thường xuyên trao đổi tình hình, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nghiệp vụ, trao đổi thông tin tuyên truyền quảng bá về du lịch, văn hoá của hai nước.

Các hoạt động này thời gian qua được Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao vì đã góp phần thắt chặt mối quan hệ, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, hội viên hai bên hoạt động tác nghiệp phục vụ tuyên truyền, quảng bá, học hỏi, chia sẻ nghiệp vụ lẫn nhau.

Đoàn chụp hình lưu niệm cùng ông Charan Runmanee - Chủ tịch Hiệp hội Nhà báo địa phương Thái Lan tại ngôi chùa Thái.
Đoàn chụp hình lưu niệm cùng ông Charan Runmanee - Chủ tịch Hiệp hội Truyền thông địa phương Thái Lan tại ngôi chùa Thái

Việt Nam – Thái Lan đã có 47 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Mặc dù trải qua những thăng trầm do biến động tại khu vực và mỗi nước, song, quan hệ Việt Nam - Thái Lan vẫn luôn được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai quốc gia gìn giữ và củng cố. Báo chí Việt Nam và Thái Lan đã có mối quan hệ tốt đẹp và thường niên trao đổi đoàn từ 30 năm qua. 

Chụp hình lưu niệm với các đồng nghiệp Hiệp hội truyền thông địa phương Thái Lan.
Chụp hình lưu niệm với các đồng nghiệp Hiệp hội Truyền thông địa phương Thái Lan

Ông Lê Văn Toà – Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cho biết, chuyến thăm và làm việc của đoàn nhà báo tỉnh Lâm Đồng lần này còn có mục đích chính là thúc đẩy tính chuyên nghiệp của các nhà báo; là dịp để Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng thăm quan, học hỏi kinh nghiệm về công tác truyền thông số, đặc biệt là truyền thông số trong quảng bá, giới thiệu về nông nghiệp và du lịch.