Hơn 144 triệu đồng hỗ trợ học sinh chương trình Hoa Cúc Trắng tại Đam Rông

TUẤN HƯƠNG 20:12, 06/10/2023

(LĐ online) - Ngày 6/10, Huyện Đoàn Đam Rông cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội Khuyến học tỉnh và Đài Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng tổ chức Chương trình giao lưu Hoa Cúc Trắng tại Trường Tiểu học Lăng Tô, xã Đạ K’Nàng, huyện Đam Rông.

Trao hỗ trợ cho Hoa Cúc Trắng K Ánh Cúc
Trao hỗ trợ cho Hoa Cúc Trắng K Ánh Cúc

Tại chương trình, nhân vật Hoa Cúc Trắng là em K Ánh Cúc - học sinh lớp 2A1 Trường Tiểu học Lăng Tô đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ và giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các cấp và địa phương, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, các thầy cô, bạn bè trong trường với số tiền quyên góp được hơn 144 triệu đồng.

Hoàn cảnh gia đình em K Ánh Cúc hết sức khó khăn, em phải ở với ông bà ngoại vì cha mất sớm, mẹ đi làm ăn xa để có tiền gửi về nuôi 2 chị em. Ông bà ngoại cũng nghèo, ông thường xuyên đau ốm… Bởi vậy K Ánh Cúc đã biết làm việc nhà phụ giúp ông bà từ khi mới 5 tuổi. Em cũng thường xuyên theo bà đi rẫy để phụ giúp bà, lúc thì đi nhặt ve chai để có thêm tiền cho bà mua mắm muối. Tuy vậy cô học trò nhỏ này vẫn cố gắng nỗ lực trong học tập và đạt kết quả cao cùng mong muốn được tiếp tục đến trường.

Với số tiền được hỗ trợ, đơn vị tổ chức chương trình đã lập sổ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Đam Rông để giúp K Ánh Cúc trang trải chi phí trong quá trình học tập và tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

Cũng trong chương trình, Hội Khuyến học tỉnh đã trao tặng 35 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.