Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lâm Đồng năm 2023

QUỲNH UYỂN 15:22, 26/10/2023

(LĐ online) - Sáng 26/10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023 (Techfest Lâm Đồng 2023).

Quang cảnh lễ khai mạc

Tham dự lễ có các đồng chí: TS. Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Mỵ - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, hiệp hội, trung tâm khởi nghiệp, cùng các tổ chức cá nhân khởi nghiệp đến từ các huyện, thành, đơn vị, tổ chức, các trường đại học.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm S nhấn mạnh, những tiềm năng, lợi thế về điều kiện thiên nhiên, khí hậu của tỉnh tạo lợi thế phát triển nông nghiệp, du lịch, giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học…; đó cũng là tiền đề cho các dự án, ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nảy nở. Những năm qua, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo diễn ra sôi nổi, mạnh mẽ, đưa Lâm Đồng trở thành  một trong top 15 tỉnh, thánh có phong trào khởi nghiệp dẫn đầu trong cả nước.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lâm Đồng (Techfest Lâm Đồng 2023) là một trong những hoạt động trọng tâm góp phần tạo động lực lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần đổi mới sáng tạo, tạo lập văn hóa khởi nghiệp, xã hội khởi nghiệp, khởi nghiệp từ tài nguyên bản địa, thế mạnh địa phương, liên kết và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, thúc đẩy ứng dụng các giải pháp khoa học - công nghệ trong sản xuất kinh doanh, không ngừng tạo ra những giá trị mới mẻ.

TS. Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu

Trong khuôn khổ ngày hội, nhiều hoạt động sẽ diễn ra như: Triển lãm giới thiệu các dự án, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo, trình diễn công nghệ và kết nối cung cầu; trưng bày, giới thiệu các dự án, ý tưởng, sản phẩm khoa học và công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sản phẩm OCOP đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và các sản phẩm tiêu biểu khác của Lâm Đồng; Hội thảo “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dựa trên tài sản trí tuệ, tiêu chuẩn chất lượng và thương mại hóa sản phẩm”; Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Lâm Đồng năm 2023.

Các đại biểu dự lễ

Qua các hoạt động ngày hội, hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh sẽ ngày thêm rộng mở, phát triển, tạo mối liên kết giữa các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học, kết nối chặt chẽ giữa các thành phần trong hệ sinh thái, thúc đẩy đổi mới sáng tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp; khơi dậy khí thế, tinh thần lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, khát vọng vươn lên làm giàu; thu hút sự quan tâm, tham gia của xã hội, doanh nghiệp đối với các dự án, ý tưởng khởi nghiệp hay và có tiềm năng; góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và của Nhân dân về vai trò của khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. 

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo diễn ra ngay sau lễ khai mạc

Ngay sau lễ khai mạc, hoạt động chính của ngày hội là Chung kết Cuộc thi dự án, ý tưởng khởi nghiệp đổi mới đã diễn ra với 17 dự án, ý tưởng lần lượt được thuyết trình trên sân khấu để làm sáng tỏ hơn sự cần thiết của sản phẩm dịch vụ, tính khả thi, tính độc đáo sáng tạo, kế hoạch sản xuất kinh doanh, nguồn lực để biến ý tưởng thành sản phẩm…

 
Các gian hàng giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp tạo nên không khí ngày hội

Không gian trưng bày 30 gian hàng sản phẩm OCOP, sản phẩm của dự án khởi nghiệp thu hút đông đảo người tiêu dùng tham quan tạo nên không khí ngày hội.