Lạc Dương: Tổ chức phiên giao dịch việc làm tại xã Đạ Sar

HOÀNG SA 14:06, 14/10/2023

(LĐ online) - Ngày 14/10, tại xã Đạ Sar, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lâm Đồng phối hợp Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Lạc Dương tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2023.

Tham dự phiên giao dịch việc làm còn có đại diện các công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng lao động đóng chân trên địa bàn.

Phiên giao dịch đã thu hút sự tham gia với 50 lượt các em học sinh, thanh thiếu niên và người dân có nhu cầu được định hướng nghề nghiệp trên địa bàn.

Tại phiên giao dịch việc làm, người lao động được tư vấn, cung cấp thông tin thị trường lao động; doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng lao động; doanh nghiệp phỏng vấn sơ tuyển người lao động có nhu cầu đăng ký đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài.

Đối với các lao động chưa tìm kiếm được công việc phù hợp tại phiên giao dịch cũng được Trung tâm Dịch vụ việc làm Lâm Đồng tư vấn, hướng dẫn cách làm thủ tục hồ sơ, các công việc phù hợp khác đang tuyển dụng tại trung tâm. Bên cạnh đó người lao động được hướng dẫn cách đăng ký thông tin và truy cập theo dõi trên website của Trung tâm Dịch vụ việc làm Lâm Đồng để cập nhật các việc làm trống kịp thời và tìm kiếm được việc làm phù hợp với môi trường làm việc thuận lợi và chế độ ưu đãi hợp lý.

Qua phiên giao dịch việc làm đã giúp người lao động trên địa bàn nắm được thông tin về các cơ hội việc làm trong, ngoài tỉnh và các thị trường lao động nước ngoài, từ đó có cơ hội lựa chọn công việc phù hợp, góp phần nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.