Lâm Hà: Bàn giao nhà nghĩa tình đồng đội

NHẬT QUỲNH 08:58, 27/10/2023

(LĐ online) - Ngày 26/10, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Lâm Hà, Hội CCB xã Phú Sơn cùng với chính quyền địa phương đã tổ chức lễ bàn giao nhà nghĩa tình đồng đội cho CCB Lê Văn Tươi, tại thôn Ngọc Sơn 3, xã Phú Sơn (huyện Lâm Hà).

CCB Lê Văn Tươi là thương binh hạng 4/4, sống đơn thân, có hoàn cảnh khó khăn. Cuối tháng 7 vừa qua, căn nhà tạm của ông đã bị gió cuốn. Vì vậy, Hội CCB xã Phú Sơn đã đứng ra kêu gọi, vận động, hỗ trợ xây nhà cho đồng đội.

Sau gần 3 tháng vận động và xây dựng, căn nhà nghĩa tình đồng đội đã được hoàn thành với tổng kinh phí 140 triệu đồng. Trong đó, Hội CCB tỉnh hỗ trợ 20 triệu đồng, UBND huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, Hội CCB xã Phú Sơn hỗ trợ 20 triệu đồng; số tiền còn lại do các nhà hảo tâm quyên góp hỗ trợ.

Đón nhận căn nhà mới với diện tích 50m2, CCB Lê Văn Tươi bày tỏ niềm vui và xúc động trước sự quan tâm, hỗ trợ của đồng đội và chính quyền địa phương cũng như các nhà hảo tâm.

Xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc được các cấp Hội CCB trên toàn tỉnh duy trì và phát huy. Những căn nhà mới không chỉ giúp hội viên CCB khó khăn ổn định, phát triển cuộc sống mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, nghĩa tình của bộ đội Cụ Hồ.