Lâm Hà: Đồng loạt ra quân triển khai các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt

T.T.HIỀN - H.LY 22:56, 10/10/2023

(LĐ online) - Nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia, ngày 10/10, huyện Lâm Hà đồng loạt triển khai các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Hướng dẫn người dân phương thức thanh toán không dùng tiền mặt
Hướng dẫn người dân phương thức thanh toán không dùng tiền mặt

Trong ngày, Phòng Văn hoá và Thông tin huyện Lâm Hà đã phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông, ngân hàng trên địa bàn huyện triển khai thực hiện treo băng rôn, phướn tại các tuyến đường, bảng tuyên truyền tại Bộ phận một cửa huyện và Bộ phận một cửa các xã, thị trấn. Qua đó, đã bố trí nhân sự giới thiệu, hướng dẫn các tổ chức, người dân tiếp cận, sử dụng các giải pháp của doanh nghiệp, ngân hàng tại địa phương. 

Cùng với đó, Văn phòng HĐND và UBND huyện Lâm Hà chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông, các ngân hàng trên địa bàn tạo các điều kiện, bố trí mặt bằng và hỗ trợ an ninh tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện để thực hiện hướng dẫn người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc thanh toán điện tử.

Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao huyện tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, truyền hình và thông tin lưu động về lợi ích, tiện ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân, tổ chức, doanh nghiệp để các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện biết, hưởng ứng tham gia. 

UBND các xã, thị trấn thực hiện công tác tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số Quốc gia và thanh toán không dùng tiền mặt trên Trang thông tin điện tử xã, mạng xã hội. Đồng thời, chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, thị trấn, tổ công nghệ số cộng đồng tham gia phối hợp, hỗ trợ hướng dẫn người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc thanh toán điện tử đối với các khoản phí, lệ phí; đăng ký và sử dụng tài khoản trên dịch vụ công; sử dụng chữ ký số trong các hoạt động giao dịch điện tử, xác thực cá nhân...

Ông Đinh Đức Chí - Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà cho biết: Việc triển khai các hoạt động trên nhằm nâng cao nhận thức chuyển đổi số trong toàn xã hội, các cấp, các ngành, các địa phương về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện, đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hội thành thói quen của người dân ở khu vực đô thị và từng bước phát triển ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, giảm chi phí xã hội liên quan tới tiền mặt...