Lâm Hà: Ra mắt mô hình Địa chỉ tin cậy cộng đồng

THÂN THU HIỀN 09:07, 14/10/2023

(LĐ online) - Chiều 13/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lâm Hà phối hợp với UBND xã Đan Phượng tổ chức ra mắt mô hình Địa chỉ tin cậy cộng đồng tại thôn Tân Lập, xã Đan Phượng.

Tại lễ ra mắt, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lâm Hà đã hỗ trợ các vật dụng thiết yếu để mô hình vận hành với tổng giá trị là 15 triệu đồng
Tại lễ ra mắt, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lâm Hà đã hỗ trợ các vật dụng thiết yếu để mô hình vận hành với tổng giá trị là 15 triệu đồng

Mô hình “Địa chỉ tin cậy cộng đồng” tại thôn Tân Lập được thành lập với 20 thành viên tham gia. Qua đó, các thành viên trong mô hình sẽ tiếp nhận, hỗ trợ cho nạn nhân bị bạo lực và là nơi để gặp gỡ, chia sẻ, tháo gỡ những mối bất hòa của người bị bạo lực. Các thành viên phải bảo đảm an toàn và thông tin bí mật về người báo tin và nạn nhân bị bạo lực.

Tại lễ ra mắt, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lâm Hà đã hỗ trợ các vật dụng thiết yếu để mô hình vận hành với tổng giá trị là 15 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Thùy – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lâm Hà cho biết: Là một trong những việc làm cụ thể nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, mô hình "Địa chỉ tin cậy cộng đồng" ra mắt nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng, vai trò của mỗi người dân trong công tác phòng chống bạo lực, nhất là bạo lực gia đình, qua đó giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương. Đối với địa bàn huyện Lâm Hà, từ đầu năm đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lâm Hà đã phối hợp thành lập 4 mô hình tại các xã Mê Linh, Tân Văn, Đạ Đờn, Đan Phượng và nâng cấp một mô hình tại xã Phi Tô.