Liên đoàn Lao động tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện chỉ tiêu hoạt động công đoàn

D.QUỲNH 17:32, 17/10/2023

(LĐ online) - Chiều 17/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị Kiểm tra tiến độ thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2023 tại cụm thi đua số 1, gồm LĐLĐ 6 huyện, thành phố: Đơn Dương,  Lạc Dương, Lâm Hà, Đức Trọng, Đam Rông và  Đà Lạt.

LĐLĐ các huyện chia sẻ thông tin tại hội nghị
LĐLĐ các huyện chia sẻ thông tin tại hội nghị

Trong 9 tháng đầu năm, LĐLĐ các huyện, thành phố đã hoàn thành đại hội công đoàn các cấp với kết quả tốt đẹp. Nhiều lớp tập huấn, đào tạo cán bộ công đoàn đã được triển khai, góp phần củng cố kiến thức, xây dựng một đội ngũ cán bộ công đoàn có chất lượng cũng như nhiệt huyết.  Nhiều công trình, sản phẩm chào mừng đại hội công đoàn các cấp được thực hiện mang lại hiệu quả tốt cho người lao động thụ hưởng.

Đồng thời, các hoạt động bảo vệ quyền lợi người lao động, các phong trào “Mái ấm Công đoàn”, “Tháng Công nhân”, các hội thi, hội thảo, hội diễn… được tổ chức mang lại lợi ích thiết thực cho người lao động. Các thoả ước lao động được kí kết, thoả thuận giữa tổ chức công đoàn và người sử dụng lao động mang lại nhiều điểm có lợi cho người lao động như tiền ăn ca, tiền phụ cấp, chi phí nghỉ dưỡng…

Ông Lê Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng đánh giá, trong những tháng cuối năm, hoạt động công đoàn cần cố gắng rất nhiều để vượt qua khó khăn. Tình hình kinh tế khó khăn chung của thế giới ảnh hưởng sâu sắc tới doanh nghiệp cũng như đời sống của người lao động. Đã xuất hiện tình trạng doanh nghiệp giảm giờ làm, công nhân giảm thu nhập trong khi giá cả các loại hàng hoá tăng cao khiến đời sống người lao động càng thêm vất vả. Trong bối cảnh ấy, tổ chức công đoàn càng phải chú trọng sát cánh, chia sẻ cùng người lao động cùng đoàn kết với doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Ông Lê Ngọc Phúc cũng đề nghị các LĐLĐ trong cụm chú trọng thực hiện các chỉ tiêu đã đề ra, chú ý tới bảo vệ quyền lợi người lao động và thu hút người lao động tham gia tổ chức công đoàn, thành lập thêm các công đoàn cơ sở, nhất là tại các doanh nghiệp ngoài Nhà nước.