Tập huấn công tác bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống dân tộc

N.MINH 22:31, 22/10/2023

(LĐ online) - Trong 2 ngày 21-22/10, tại UBND xã Tà Hine (huyện Đức Trọng), Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức lớp tập huấn, phổ biến, triển khai mô hình văn hóa truyền thống gắn với bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống dân tộc phục vụ phát triển du lịch.

Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn có gần 200 học viên là già làng, trưởng thôn, người có uy tín, nghệ nhân và thành viên các câu lạc bộ cồng chiêng trên địa bàn các xã Tà Hine, Đà Loan, Tà Năng, Đa Quyn.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được đồng chí Trần Mạnh Hùng - Vụ phó Vụ Văn hóa Dân tộc, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch truyền đạt những giá trị cốt lõi của văn hóa; kiến thức tổng quan về bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch; tầm quan trọng của việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch.

Ngoài ra, các đại biểu còn được thông tin những nội dung cơ bản, quan điểm, mục tiêu của Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2023; được giải đáp những ý kiến liên quan đến công tác gìn giữ, bảo tồn văn hóa cồng chiêng, dân ca, dân vũ truyền dạy cho thế hệ trẻ.

Các đại biểu cùng giao lưu múa xoang
Các đại biểu cùng giao lưu múa xoang

Cũng tại lớp tập huấn này, các nghệ nhân đã có cơ hội trình diễn, giao lưu kỹ thuật đánh chiêng, những điệu múa, bài hát dân ca thể hiện nét văn hóa riêng, đặc sắc của dân tộc mình.

Thông qua lớp tập huấn, các đại biểu được trang bị một số kỹ năng cần thiết, nắm vững những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về văn hóa. Từ đó, giúp mỗi cá nhân nhận thức đúng, có đủ thông tin, chung tay tham gia, thực hiện gìn giữ những nét đẹp, đặc sắc của dân tộc mình, bài trừ những hủ tục lạc hậu góp phần để văn hóa là nền tảng phát triển xã hội, đồng thời gắn bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa với phát triển du lịch của địa phương.