Thành lập Quỹ hoạt động nhân đạo Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng

AN NHIÊN 11:51, 02/10/2023

(LĐ online) - Ngày 2/10, UBND tỉnh ban hành quyết định cấp Giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ hoạt động nhân đạo Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng.

Quỹ hoạt động nhân đạo Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng được phép hoạt động sau khi được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận Quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên Hội đồng quản lý Quỹ, theo Điều lệ Quỹ và quy định của pháp luật. Quỹ chịu sự quản lý nhà nước của UBND tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan có liên quan đến lĩnh vực Quỹ hoạt động. Quỹ có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự đảm bảo kinh phí, phương tiện hoạt động. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký 2/10.

Quỹ hoạt động nhân đạo Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng đặt tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng. Đây là quỹ từ thiện được tổ chức, hoạt động với mục đích hỗ trợ cho các hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, nhằm mục đích nhân đạo, từ thiện như: Khắc phục sự cố do thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh, tai nạn và các đối tượng khác thuộc diện khó khăn, yếu thế cần sự trợ giúp của xã hội.