Trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn ở xã Đạ Chais

Đ.THIỆM 20:06, 21/10/2023

(LĐ online) - Ngày 21/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lạc Dương tổ chức bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy Lạc Dương thăm gia đình chị K'Khuyên trong ngôi nhà mới

Tham dự buổi bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn" có Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng Hoàng Liên; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lạc Dương Ya Tiong cùng lãnh đạo LĐLĐ huyện, xã Đạ Chais và Trường Mầm non Long Lanh.

Đoàn viên được trao tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” lần này là chị Kơ Đơng K'Khuyên, đoàn viên công đoàn thuộc CĐCS Trường Mầm non Long Lanh, xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương.

Được biết, gia đình chị Kơ Đơng K'Khuyên có hoàn cảnh khó khăn, chồng là lao động tự do, thu nhập không ổn định; trong khi đó, các con còn nhỏ, đang đi học; mọi chi phí sinh hoạt gia đình và học của con đều trông chờ vào nguồn thu nhập chính là tiền lương của chị K'Khuyên. Vì vậy căn nhà của gia đình chị trước đây dù đã xuống cấp, dột nát, nhưng vẫn không đủ khả năng sửa chữa lại.

Từ 50 triệu đồng được hỗ trợ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” của LĐLĐ tỉnh cùng với sự giúp đỡ của đồng nghiệp, người thân, sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà xây cấp 4 có diện tích hơn 45m2 đã hoàn thành.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng và các cấp công đoàn cũng trao tặng những món quà chúc mừng và khích lệ gia đình chị Kơ Đơng K'Khuyên khi dọn vào ở căn nhà mới.