Trường Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh cơ sở Đà Lạt khai giảng năm học mới

Linh Đan 14:03, 21/10/2023

(LĐ online) - Sáng 21/10, tại Đà Lạt, Trường Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh cơ sở Đà Lạt tổ chức lễ Khai giảng năm học mới 2023. Tham dự có các đồng chí: Đoàn Văn Việt - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; PGS.TS Lê Văn Thương - Hiệu trưởng Trường Đai học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh.

PGS.TS Lê Văn Thương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh phát biểu khai giảng năm học mới tại cơ sở Đà Lạt
PGS.TS Lê Văn Thương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh phát biểu khai giảng năm học mới tại cơ sở Đà Lạt

Trường Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh cơ sở Đà Lạt hoạt động từ năm 2011, hiện đang đào tạo khoảng 400 sinh viên với 2 ngành: Kiến trúc và Xây dựng. Tại cơ sở này, năm học 2023 nhà trường tuyển sinh 100 sinh viên khóa mới, là sinh viên của các tỉnh Tây Nguyên và một số tỉnh lân cận thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung bộ.

Các đại biểu và tân sinh viên Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tại lễ khai giảng năm học mới cơ sở Đà Lạt.
Các đại biểu và tân sinh viên Trường Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh tại lễ khai giảng năm học mới cơ sở Đà Lạt.

Đây là một trường đại học chuyên ngành với thế mạnh về đào tạo nhóm ngành xây dựng và thiết kế tại Việt Nam, thành viên của Bộ Xây dựng. Bên cạnh đào tạo, trường còn la trung tâm nghiên cứu, cố vấn, thực hiện các dự án cho doanh nghiệp và Chính phủ Việt Nam.

Hiện tại, trường có 9/11 chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn MOET (bộ tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT) và AUN (Hiệp hội các nước Đông Nam Á).

Ông Võ Ngọc Hiệp - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai trường
Đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đánh trống khai trường

Phát biểu tại lễ Khai giảng, PGS.TS Lê Văn Thương cho biết: Nhà trường quyết tâm tiếp tục tạo dựng môi trường hoc tập tiên tiến, hiện đại, từng bước khẳng định vị thế của trường ở khu vưc phía Nam và trong cả nước, hướng đến xây dựng trường trở thành một trường đai học nghiên cứu và vươn ra tầm khu vực cũng như quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng hoa chúc mừng Ban Giám hiệu trường Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh

Dù là một cơ sở non trẻ, tuy nhiên trong những năm gần đây, Trường Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh cũng đã có những đóng góp nhất định trong việc đào tạo nguồn nhân lực về lĩnh vực xây dựng và kiến trúc nói chung cho Lâm Đồng nói riêng cũng như các tỉnh khu vực Tây Nguyên và các tỉnh lân cận thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung bộ nói chung.

Hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng Trường Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tặng hoa chúc mừng hai thủ khoa đầu vào tại cơ sở Đà Lạt
Hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng Trường Kiến trúc TP Hồ Chí Minh tặng hoa chúc mừng hai thủ khoa đầu vào tại cơ sở Đà Lạt

Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 khẳng định việc quy hoạch vùng, quy hoạch liên vùng, xây dựng cơ sở hạ tầng đóng góp vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển. Với thế mạnh và tiềm năng đào tạo các chuyên ngành cũng như những thành quả đã được khẳng định, nhà trường sẽ nắm bắt cơ hội, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, qua đó có những đóng góp tích cực cho việc phát triển của Lâm Đồng cũng như các tỉnh lân cận trong khu vực.