Truyền thông về xóa bỏ định kiến khuôn mẫu giới trong học sinh

T.T.HIỀN - H.LY 08:59, 27/10/2023

(LĐ online) - Trong 3 ngày 26, 27 và 30/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lâm Hà tổ chức truyền thông xóa bỏ định kiến khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em năm 2023.

Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi
Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi

Chương trình có sự tham dự của gần 1.000 em học sinh đến từ các trường TH&THCS R’Tiêng (xã Phú Sơn); THCS Võ Thị Sáu (xã Đạ Đờn) và THCS Lê Văn Tám (Tân Thanh).

Tại đây, các em học sinh được truyền thông về công tác phòng, chống bạo lực học đường, tảo hôn, xâm hại trẻ em, buôn bán người và phòng, chống tội phạm công nghệ cao. Cùng với đó, các em cũng sẽ được tham gia vào các trò chơi như đố vui, trả lời câu hỏi.

Chương trình diễn ra nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ, các em học sinh và mọi người dân về phòng, chống bạo lực học đường; tảo hôn, xâm hại trẻ em, buôn bán người; phòng, chống tội phạm công nghệ cao. Đồng thời, phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ nói riêng và người dân nói chung trong việc chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Qua đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội LHPN các cấp, các trường học; đặc biệt, phát huy vai trò của lực lượng hội viên nòng cốt, cốt cán ở cơ sở trong việc tham gia phát hiện tố giác tội phạm cũng như cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội thực hiện tốt công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, hạn chế vi phạm pháp luật, xóa bỏ các phong tục tập quán lạc hậu trên địa bàn huyện.