Bình dị tỏa sáng giữa cộng đồng

NGUYỆT THU 06:33, 23/11/2023

Cuộc sống quanh ta vẫn luôn có những đóa hoa đẹp, những con người luôn xây dựng lý tưởng đẹp với những việc làm có ý nghĩa cho cộng đồng. Họ là những tấm gương sáng mới được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh ghi nhận, tôn vinh. 

Ông Lý The vinh dự được UBMTTQVN tỉnh biểu dương, khen thưởng trong lễ Tôn vinh “Gương sáng  đời thường” lần thứ hai, năm 2023

Ông Lý The - Tổ 18, Thôn 6, xã Tà Nung, TP Đà Lạt: Phát huy tốt vai trò chức sắc Tin lành 

Là thành viên trong Ban Chấp sự Nhà thờ Tin lành, ông Lý The luôn thường xuyên đi sâu, đi sát, gặp gỡ các tín đồ Tin lành và Nhân dân trong thôn để nắm bắt tình hình về tư tưởng trong quần chúng Nhân dân để đề xuất, kiến nghị với nhà thờ, với Ban Điều hành thôn thực hiện 6 nội dung trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhất là thực hiện xây dựng Mô hình “Khu dân cư tiêu biểu, kiểu mẫu” trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 

Ông tích cực tuyên truyền đến tín đồ và Nhân dân về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các phong trào khác. Quan tâm đến việc thực hiện Phong trào “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hội nhập quốc tế” bằng những việc làm cụ thể như: Tuyên truyền, vận động tín đồ và Nhân dân trên địa bàn tham gia các lớp đào tạo nghề, hội thảo để áp dụng những tiến bộ khoa học vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Quan tâm giải quyết những tâm tư nguyện vọng, thắc mắc trong quần chúng Nhân dân. 

Ông Lý The chia sẻ: “Bản thân tôi luôn cùng với Ban Chấp sự, Ban Điều hành thôn vận động tín đồ và Nhân dân trong thôn đóng góp vốn đối ứng, hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Trong các năm xảy ra dịch COVID-19, ông cùng với Ban Chấp sự Nhà thờ Tin lành, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, vận động các tín đồ, Nhân dân trong thôn đóng góp trên 1.000 kg rau, củ, quả các loại để cùng với xã, thành phố gửi đến Nhân dân các tỉnh gặp khó khăn trong đại dịch, vận động các tín đồ tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19”… Ngoài ra, ông còn cùng với hệ thống chính trị thôn trồng, chăm sóc tuyến đường hoa, vận động tín đồ thực hiện giữ gìn cảnh quan vệ sinh môi trường trong thôn. Tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, vận động tín đồ ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, tương thân tương ái, nhân đạo từ thiện được thực hiện đúng theo quy định của Nhà nước. Thường xuyên vận động tín đồ và Nhân dân trong thôn tham gia các chương trình an sinh xã hội, thực hiện nghĩa vụ thuế, các loại quỹ luôn vượt chỉ tiêu đề ra.

Mục sư K’Phi Líp vinh dự được UBMTTQVN tỉnh biểu dương, khen thưởng trong lễ Tôn vinh “Gương sáng đời thường” lần thứ hai, năm 2023

Mục sư K’Phi Líp - Tổng ủy viên Tổng hội Hệ phái Phúc âm Ngũ tuần: Phát huy vai trò trách nhiệm với cộng đồng

Mục sư là chức sắc tiêu biểu của đạo Tin lành thuộc hệ phái Phúc âm Ngũ tuần tại tỉnh Lâm Đồng. Hội Thánh Phúc âm Ngũ tuần Việt Nam là tổ chức thờ phụng Chúa theo phương thức ngũ tuần. Là người dân tộc K’Ho ở thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, Mục sư luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động đời sống và giữ gìn phẩm hạnh của người tu hành. Mục sư luôn tích cực tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, tín đồ thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động bà con tín đồ tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ phát động tại địa phương, nhất là tham gia xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh. Vận động bà con tín đồ tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, các quỹ từ thiện xã hội, Quỹ hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh COVID-19... 5 năm qua với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Được biết, trong quá trình hoạt động tôn giáo tại địa phương, chức việc, tín hữu của Hội thánh luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, có những đóng góp thiết thực cho các phong trào, hoạt động do địa phương phát động. Mục sư K’Phi Líp luôn thể hiện vai trò trách nhiệm lớn đối với hệ phái và luôn chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ các tín đồ kịp thời. Nhất là quan tâm, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Trong quá trình sinh hoạt tôn giáo, Mục sư luôn lồng ghép tuyên truyền, vận động bà con gương mẫu chấp hành tốt các quy định của Nhà nước, luôn hướng bà con “sống tốt đời - đẹp đạo”.

Mục sư đã phát huy tốt vai trò cầu nối với các tín hữu của Hội thánh giữ gìn sự đoàn kết, coi việc chia sẻ, giúp đỡ đồng bào, nhất là người nghèo là một bổn phận thiêng liêng và “nỗ lực hơn nữa để đóng góp cho đất nước Việt Nam”. Nhiều năm qua đã phát huy những đặc tính tốt đẹp của đạo Tin lành, thể hiện những phẩm chất tiến bộ của tín hữu Tin lành trong đời sống xã hội, góp phần tích cực vào việc xây dựng Tổ quốc hòa bình, ổn định và phồn vinh, xây dựng địa phương Lâm Đồng ngày một phát triển.