Cát Tiên: Khám, phát thuốc miễn phí và tư vấn các bệnh lý về mắt cho người cao tuổi

HOÀNG SA 17:54, 02/11/2023

(LĐ online) - Từ ngày 25/10 - 5/11 Bệnh viện mắt Sài Gòn - Đà Lạt phối hợp với UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cát Tiên tổ chức khám mắt, phát thuốc miễn phí và tư vấn các bệnh lý về mắt cho người cao tuổi trên địa bàn.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện mắt Sài Gòn - Đà Lạt kiểm tra chức năng, khám thị lực, kiểm tra nhãn áp cho người dân
Các y, bác sĩ của Bệnh viện mắt Sài Gòn - Đà Lạt kiểm tra chức năng, khám thị lực, kiểm tra nhãn áp cho người dân

Trong đợt này, đoàn công tác gồm các y, bác sĩ của Bệnh viện mắt Sài Gòn -  Đà Lạt sẽ tiến hành kiểm tra chức năng, khám thị lực, kiểm tra nhãn áp miễn phí cho người dân.

Sau khi khám, người cao tuổi được nhận các loại thuốc bổ, nhỏ mắt miễn phí và được các y, bác sĩ tư vấn cách chăm sóc, vệ sinh, bảo vệ mắt tại nhà. Một số bệnh nhân mắc các bệnh lý về mắt như đục thuỷ tinh thể, mộng thịt… sẽ được các bác sĩ chỉ định đến các cơ sở để khám, chữa bệnh. Riêng các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách sẽ được phẫu thuật mắt miễn phí 100%.

Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, được tổ chức và thực hiện bởi các y, bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, các trang thiết bị được chuẩn bị đầy đủ nhằm phát hiện bệnh cho những người lớn tuổi, kịp thời điều trị, góp phần nâng cao sức khoẻ cho người lớn tuổi.