Đặc sắc đêm nhạc chào mừng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23

NHẬT QUỲNH 09:09, 19/11/2023

(LĐ online) - Tối 18/11, tại sân khấu ngoài trời Rạp 3 tháng 4, khu Hòa Bình (TP Đà Lạt), hàng trăm người dân và du khách đã được thưởng thức các tiết mục âm nhạc hấp dẫn tại Chương trình văn nghệ do Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao TP Đà Lạt tổ chức.

Đêm nhạc thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem
Đêm nhạc thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem

Đến dự đêm văn nghệ có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông; Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh; lãnh đạo UBND, HĐND TP Đà Lạt cùng các ban, ngành, đoàn thể liên quan.

Một số hình ảnh tại đêm văn nghệ
Một tiết mục biểu diễn tại đêm văn nghệ

Mặc dù Đà Lạt khá lạnh về đêm, nhưng rất đông người dân và du khách đã đến xem và thưởng thức các tiết mục văn nghệ mang đậm nét giao thoa nét đẹp văn hóa giữa các vùng miền.

Với 17 tiết mục, người xem được hòa mình vào những thanh âm độc đáo từ bản hòa tấu nhạc cụ dân tộc Tit Lan Dra, thưởng thức tiết mục Pàm của người dân tộc Lạch mô phỏng lại công việc mò tôm bắt cá phục vụ đời sống, đến những câu hát giao duyên của dân ca miền Bắc và những bài hát riêng về Đà Lạt như Ngẫu hứng Đà lạt phố, Đà Lạt bừng xuân, Nồng nàn Đà Lạt, Đà Lạt thành phố trẻ.

Một tiết mục biểu diễn tại đêm văn nghệ

Tại đêm nhạc, người dân và du khách cũng được lắng nghe âm nhạc của các dân tộc trên thế giới, giai điệu của sáo Didgeridoo của thổ dân Úc kết hợp với trống thép Hang drum của Thụy Sĩ và trống Djembe của các tộc người Châu Phi; độc tấu Saxo, Violin…

Sự giao thoa, kết hợp giữa các dòng nhạc dân ca, dân gian, nhạc dân tộc, nhạc hiện đại đã tạo nên một đêm nhạc đầy màu sắc giúp người dân và du khách có những trải nghiệm thú vị khi đến với Đà Lạt.

Chương trình được tổ chức nhằm chào mừng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 và chào mừng TP Đà Lạt được công nhận là thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc.