Di Linh: Tặng bình chữa cháy cho hộ nghèo người đồng bào dân tộc thiểu số

LÊ TIẾN - THỤY TRANG 13:23, 15/11/2023

(LĐ online) - Ngày 14/11, xã Đinh Lạc (huyện Di Linh) đã trao tặng 150 bình chữa cháy cho các hộ dân, bà con người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) là hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

Trao tặng bình chữa cháy cho các hộ dân, bà con người đồng bào DTTS là hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã
Trao tặng bình chữa cháy cho các hộ dân, bà con người đồng bào DTTS là hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã

Toàn bộ số bình chữa cháy trên được lãnh đạo xã, Công an xã Đinh Lạc kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ. Đây là hoạt động nhằm chủ động thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới.

Thông qua hoạt động này, lãnh đạo xã, Công an xã cũng đã lồng ghép việc tuyên truyền, hướng dẫn bà con các biện pháp phòng tránh cháy nổ ngay tại gia đình, thôn, nhằm hạn chế thấp nhất việc xảy ra các tình huống hoả hoạn do đốt lửa sưởi ấm vào mùa đông, đốt lửa khi đi rừng, chập điện… để không xảy ra những thiệt hại đáng tiếc về người và của do hoả hoạn.

Lực lượng CA hướng dẫn người dân các bước an toàn khi sử dụng bình chữa cháy
Lực lượng công an hướng dẫn người dân các bước khi sử dụng bình chữa cháy

Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của các hộ gia đình. Qua đó tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy, kịp thời phát hiện và xử lý hiệu quả các vụ cháy ngay từ khi mới phát sinh, không để cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản, để mỗi người dân là “một người lính” cứu hỏa trên địa bàn.

Từ đó, huy động tối đa lực lượng quần chúng nhân dân tham gia chữa cháy với phương châm “Lực lượng ở trong dân - Phương tiện ở trong dân - Hậu cần ở trong dân - Chỉ huy ở trong dân” hướng tới “Từng nhà an toàn - Từng nhà máy xí nghiệp, doanh nghiệp an toàn - Từng khu phố an toàn - Từng xã, phường, thị trấn an toàn”.