Hội CCB huyện Cát Tiên tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Nhật Quỳnh 11:25, 13/11/2023

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 34 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam (ngày 6/12/1989) và 79 năm kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944), sáng 13/11, Hội CCB huyện Cát Tiên đã phối hợp với Huyện đoàn tổ chức buổi nói chuyện truyền thống với học sinh tại trường THCS Đồng Nai.

Trao quà cho học sinh nghèo vượt khó
Trao quà cho học sinh nghèo vượt khó

Tại buổi nói chuyện, hơn 350 học sinh, cán bộ và giáo viên trường THCS Đồng Nai đã được ôn lại những dấu mốc lịch sử, chiến công hào hùng của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Để có được hòa bình cho đất nước, nhiều chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Học sinh nhà trường cũng đã được Hội CCB truyền đạt kiến thức về lịch sử thành lập, những đóng góp to lớn của Quân đội Nhân dân Việt Nam và Hội CCB Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước. 

Buổi nói chuyện nhằm khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc cho học sinh; đồng thời, khuyến khích, động viên thế hệ trẻ xây dựng lối sống, đạo đức lành mạnh, thi đua, học tập tốt, phấn đấu góp sức xây dựng quê hương.

Dịp này, Hội CCB và Huyện đoàn Cát Tiên cũng đã tặng 10 phần quà, trị giá 2 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, nhằm động viên, tiếp thêm động lực để các em tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập.