LĐLĐ Đà Lạt: Phiên tòa giả định tuyên truyền về Luật An toàn giao thông đường bộ

D. QUỲNH 14:37, 25/11/2023

(LĐ online) - Sáng 25/11, Liên đoàn Lao động TP Đà lạt đã tổ chức phiên tòa giả định với nội dung tuyên truyền về Luật An toàn giao thông đường bộ, đặc biệt tuyên truyền về việc không sử dụng rượu bia khi lái xe. Hàng trăm người lao động thuộc các công đoàn cơ sở trong khu vực đã tới tham dự phiên toà giả định.

Phiên toà giả định được tổ chức như một phiên toà diễn ra trong thực tế, với đầy đủ Hội đồng xét xử, bị cáo, bị hại và những người liên quan.

Trong phiên toà, các trình tự, thủ tục được diễn ra đầy đủ, chi tiết, với nội dung tranh tụng hấp dẫn, giúp người tham gia hình dung rõ ràng về một phiên toà thực thụ.

Phiên toà giả định lần này hướng về tuyên truyền Luật An toàn giao thông đường bộ, nhấn mạnh tới hậu quả của hành vi uống rượu bia khi tham gia giao thông gây nguy hiểm cho tính mạnh của bản thân và những người xung quanh.

Phiên toà giả định được thực hiện như phiên toà trong thực tế
Phiên toà giả định được thực hiện như phiên toà trong thực tế

Đồng thời, LĐLĐ thành phố tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe mô tô an toàn. Các thí sinh tham gia sẽ tìm hiểu các điều luật trong Luật Giao thông đường bộ, trả lời các câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm. Sau đó, các thí sinh sẽ tham gia thi kỹ năng lái xe mô tô an toàn, cùng các kỹ thuật viên tìm hiểu những kỹ năng lái xe gắn máy, xe mô tô sao cho an toàn, tiết kiệm và bảo vệ sức khoẻ người lái cũng như phương tiện.

Kỹ thuật viên hướng dẫn người lao động cách vận hành xe an toàn
Kỹ thuật viên hướng dẫn người lao động cách vận hành xe an toàn

Cũng trong khuôn khổ phiên toà giả định và Hội thi tìm hiệu Luật Giao thông đường bộ, Công ty TNHH  Ngọc Anh Lâm Đồng, đối tác của LĐLĐ TP Đà Lạt đã trao tặng học bổng cho 10 học sinh nghèo vượt khó của Phường 11 và xã Xuân Thọ. Đồng thời, Công ty cũng hỗ trợ thay nhớt miễn phí cho trên 300 đoàn viên công đoàn, hướng dẫn người lao động cách lái xe an toàn trên đường cũng như cách bảo quản xe đúng kỹ thuật.

Tặng học bổng cho học sinh phường 11 và xã Xuân Thọ
Tặng học bổng cho học sinh Phường 11 và xã Xuân Thọ

Đây là hoạt động tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ trên địa bàn TP Đà Lạt; giúp cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ nắm bắt về quyền và nghĩa vụ trong việc tuân thủ, chấp hành pháp luật, thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội 13 Công đoàn Việt Nam; chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.