Tổ chức trên 200 lớp bơi cho trẻ em

LỆ THỦY 05:38, 14/11/2023

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong năm 2023, Sở đã tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan hướng dẫn, phối hợp với các cơ sở kinh doanh hoạt động bơi, lặn trong tỉnh tổ chức trên 200 lớp bơi cho trẻ em các lứa tuổi, thu hút trên 3.000 học sinh tham gia. Đồng thời, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức 2 giải bơi thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn tỉnh; 15 giải do Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao; Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố tổ chức.

Đến nay, tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến dưới 16 tuổi biết kỹ năng an toàn trong môi trường nước trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 51% và biết bơi là 36%. Có khoảng 66% số hộ gia đình được tiếp cận thông tin, kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em trong năm 2023. Tỉ lệ các cơ sở thể thao tổ chức hoạt động bơi, lặn trên địa bàn có huấn luyện viên, hướng dẫn viên bơi, nhân viên cứu hộ và đảm bảo các điều kiện về vệ sinh, an toàn theo quy định của pháp luật là 100%. 

Việc vận động các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng bể bơi, hồ bơi tạo điều kiện cho trẻ em, học sinh được học bơi và tập luyện môn bơi cũng được quan tâm đầu tư ở nhiều địa phương như: Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên, Đơn Dương, Di Linh, Đức Trọng, Đà Lạt... Nhiều cơ sở kinh doanh hoạt động bơi có chế độ miễn giảm tiền thuê bể bơi, tiền học phí cho trẻ em và học sinh tham gia học bơi, tạo điều kiện cho các trường học thực hiện chương trình học bơi cho học sinh.