Trường THPT Chuyên Thăng Long tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Linh Đan 20:43, 18/11/2023

(LĐ online) - Chiều 18/11, Trường THPT Chuyên Thăng Long tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đà Lạt; Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tôn Thiện San - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Phạm Thị Hồng Hải - GĐ Sở GD&ĐT, lãnh đạo các sở ban, ngành và hơn 2.000 học sinh, cựu học sinh của trường về tham dự.

Đông đảo học sinh, cựu học sinh của trường vê tham dự Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường.
Đông đảo học sinh, cựu học sinh của trường về tham dự Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường

Trường THPT Chuyên Thăng Long được thành lập vào năm 1993 trên cơ sở của Trường THPT Thăng Long.

Nếu so với đa số các trường THPT chuyên có bề dày truyền thống ở khu vực phía bắc, thì tuổi đời của Trường THPT Chuyên Thăng Long còn rất trẻ (15 năm đào tạo học sinh chuyên). Nhưng từ khi chính thức đảm nhận chức năng đặc thù là đào tạo học sinh giỏi của tỉnh, trên nền giáo dục toàn diện, đội ngũ giáo viên của trường đã từng bước trưởng thành, ngày càng đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ.

Các thế hệ lãnh đạo của trường
Các thế hệ lãnh đạo của trường

30 năm qua nhà trường đã đạt được những thành tích rất đáng khích lệ. Số học sinh giỏi cấp tỉnh duy trì và ổn định. Tham gia cuộc thi Olympic các tỉnh phía Nam đã đạt được thành tích cao với nhiều huy chương Vàng, Bạc, Đồng và xếp loại đều có thứ hạng cao trong số các trường Chuyên và THPT tham gia dự thi. Tỉ lệ học sinh trúng tuyển vào các trường Đại học tương đối khả quan. Học sinh Thăng Long học tại các trường Đại học ở TP Hồ Chí Minh đã khẳng định được mình và được bạn bè ngưỡng mộ, có nhiều em theo học ở các lớp cử nhân tài năng. Không kể số học sinh đi du học tự túc, số học sinh được các trường đại học tuyển chọn đi du học nước ngoài có học bổng cũng chiếm tỉ lệ cao. Đặc biệt có nhiều học sinh các khóa đang du học tại nhiều nước như: Nhật, Mỹ, Uc, Singapore, Pháp, New Zeland, Trung Quốc…

Đến nay có hàng ngàn học sinh trưởng thành từ mái trường Thăng Long đã làm những nhà quản lý tốt, những cán bộ khoa học – kỹ thuật, những chuyên gia giỏi, những nhà doanh nghiệp thành đạt, những công chức và công dân tiêu biểu.

Thầy Đào Mạnh Trinh - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn ôn lại truyền thống
Thầy Đào Mạnh Trinh - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn ôn lại truyền thống

 Bên cạnh hoạt động đào tạo mũi nhọn, nhà trường cũng đặc biệt quan tâm giáo dục toàn diện đạo đức, chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống và các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Tất cả các hoạt động của các đoàn thể, tổ chức xã hội, học sinh trường Chuyên Thăng Long đều tham gia tích cực và được đánh giá cao.

 Nhà trường đã đạt được những thành tích xuất sắc, là lá cờ đầu của ngành GD&ĐT Lâm Đồng ở bậc THPT trong nhiều  năm liền, được UBND Tỉnh tặng Bằng khen, được Sở GD&ĐT công nhận trường tiên tiến xuất sắc, 2 lần được Bộ Công An tặng bằng khen về “Phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc”, năm học 2006 – 2007 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Chi bộ đạt “Trong sạch vững mạnh” 12 năm liền, Công đoàn và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh liên tục đạt “vững mạnh” cấp Tỉnh.

Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong hoạt động giáo dục.
Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong hoạt động giáo dục

Theo thầy Đào Mạnh Trinh - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Thăng Long, mục tiêu phát triển của nhà trường là: “Giáo dục học sinh phát triển toàn diện, từ tố chất thông minh xây dựng được khả năng tự học, có nền tảng kiến thức vững vàng, có khả năng làm việc tập thể, phát triển nhân cách lành mạnh, có cuộc sống tinh thần phong phú, rèn luyện thể chất tốt và có khả năng giao tiếp, có nhu cầu và các điều kiện căn bản tiếp cận trình độ tiên tiến của thế giới  để phát triển thành nguồn nhân lực chất lượng cao có đầy đủ phẩm chất: đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẩm mỹ, ý thức tự lực, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc  và chủ nghĩa xã hội và sẵn sàng phục vụ cho nền kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng và đất nước Việt Nam”.

Trong 10 năm qua tập thể, cá nhân Nhà trường được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, Huân chương Lao động hạng nhì, hạng ba; danh hiệu Vinh dự Nhà nước "Nhà giáo ưu tú"...; đặc biệt đơn vị là tập thể tiêu biểu của tỉnh trong gần 20 năm qua được phong danh hiệu Vinh dự Nhà nước "Anh hùng Lao động" thời kỳ đổi mới.